Điều tra

58 kg vàng giả: Nhóm người Trung Quốc lừa 10 tỷ như thế nào?

05/12/2015, 08:22

Nhóm người Trung Quốc bán vàng thật để tạo lòng tin trước khi lừa bán 58 kg vàng giả.

58kg-vang-gia
Hai đối tượng người Trung Quốc bị bắt trong phi vụ lừa bán 58kg vàng giả giá 10 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ lừa bán 58 kg vàng cám giả chấn động Đồng Nai, tối 4/12, công an tỉnh Tây Ninh cho hay đơn vị này đã bắt được 2 trong số 5 người Trung quốc thuộc nhóm lừa đảo nói trên.

Trước đó, khoảng 21h ngày 2/12, Công an tỉnh Đồng Nai nhận được trình báo của chủ tiệm vàng Ngọc Phát (P. Quang Vinh, TP. Biên Hòa) về việ bị nhóm người nước ngoài lừa đảo, chiếm đoạt 10 tỷ đồng.

Theo ông N.N.S - chủ tiệm vàng, khoảng 9h30 cùng ngày, một nhóm 3 người nước ngoài nói tiếng Trung Quốc cùng 1 phiên dịch đến tiệm vàng. Tại đây, nhóm này chào bán 58kg vàng cám (vàng khai khoáng).

Ông S. kiểm tra thấy là vàng thật và đồng ý mua với giá 10 tỷ đồng. Tối cùng ngày, ông S. kiểm tra lại thì mới phát hiện là vàng giả.

Điều tra ban đầu cho thấy, thủ đoạn lừa đảo vàng này không mới. Cụ thể, trước khi lừa bán 58kg vàng giả, nhóm này đã 2 lần đến tiệm bán vàng thật với số lượng nhỏ. Thủ đoạn này được sử dụng để tạo lòng tin cho chủ tiệm trước khi "đánh quả" lớn.

Sau khi nhận tin báo của chủ tiệm, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc và xác minh các đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trong thời gian gần đây.

Cơ quan điều tra nhận định, các đối tượng này có thể trốn chạy sang Campuchia thông qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) nên đã tổ chức mai phục tại đây. Khoảng 15h ngày 3/12, công an đã bắt được 2 đối tượng.

Khi khám xe ô tô của 2 đối tượng này, công an thu giữ 8.800USD, 2 triệu đồng tiền Việt và 2.250 nhân dân tệ.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai tên là Te Tian Jin (SN 1984) và Ý Guorong (SN 1967). Chúng nói cùng 3 người Trung Quốc khác tham gia lừa đảo. Tuy nhiên, 3 người còn lại đã trốn sang Campuchia.

Hiện, Cơ quan chức năng đang tiếp tục lấy lời khai 3 truy bắt 3 nghi phạm còn lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.