Y tế

58 người tiếp xúc bệnh nhân 22 người Anh có kết quả xét nghiệm ra sao?

14/04/2020, 22:40

Chiều ngày 14/4 đã có kết quả xét nghiệm của 58 người tiếp xúc gần với du khách người Anh (bệnh nhân 22) tại Đà Nẵng.

img
Hai bệnh nhân người Anh (bệnh nhân 22 và 23) xuất viện sau khi điều trị tại Đà Nẵng

58 người tiếp xúc gần với du khách này gồm 31 người phục vụ việc cách ly tại Khách sạn Sam Gand (công an, nhân viên hỗ trợ du lịch, nhân viên y tế, lái xe) và 27 người khác là nhân viên làm việc tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Chiều 14/4, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết, kết quả xét nghiệm của 58 trường hợp này đều âm tính với SARS-CoV2.

Những người này sẽ được cách ly 14 ngày (kể từ lần tiếp xúc cuối) tại các trung tâm y tế quận, huyện. CDC Đà Nẵng sẽ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 một lần nữa trước khi kết thúc đợt cách ly.

Riêng tổ bay VN125 chở bệnh nhân 22 từ Đà Nẵng đi TP.HCM, toàn bộ hành khách đi cùng chuyến bay trên hiện đã được quản lý tại TP.HCM.

Như Báo Giao thông đưa tin, bệnh nhân 22 (quốc tịch Anh) được điều trị tại Đà Nẵng từ ngày 8/3 đến ngày 27/3. Sau khi điều trị có kết quả 3 lần âm tính, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh và cho xuất viện.

Ngày 10/4, du khách này từ Đà Nẵng vào TP.HCM để về nước. Kết quả kiểm tra tại sân bay Tân Sân Nhất xác định du khách này dương tính trở lại với virus SARS-CoV2.

Sau khi xuất hiện thông tin bệnh nhân 22 dương tính trở lại, ngành y tế Đà Nẵng đã lên danh sách những người tiếp xúc gần với người này để xét nghiệm.

img

4 ca bệnh nhiễm Covid-19 nặng nhất diễn biến ra sao?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.