Bạn cần biết

59 người tử vong vì dịch bệnh SXH, viêm não, dại

13/07/2017, 17:57

Theo thống kê của Cục Y tế dự phòng, 6 tháng đầu năm có 59 người tử vong do SXH, dại, viêm não...

nang-nong-8-

Dịch bệnh mùa hè có diễn biến phức tạp, gia tăng

Tại cuộc gặp mặt báo chí cung cấp tình hình dịch bệnh mùa hè ngày 13/7, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng cho biết, 6 tháng đầu năm 2017, cả nước có 59 người tử vong do các dịch bệnh. Trong đó, có 35 tử vong do bệnh dại, 14 ca tử vong do SXH và 10 ca tử vong do viêm não virus. Bên cạnh, dịch SXH đang hoành hành, nhiều dịch bệnh khác cũng có dấu hiệu tăng. Tình hình các dịch bệnh mùa hè sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp.

Cảnh báo về sự nguy hiểm của các dịch bệnh mùa hè, ông Trần Đắc Phu cho biết, mùa hè có nhiều nguy cơ khiến dịch bệnh bùng phát như thực phẩm không an toàn, xâm nhập mặn, khô hạn, thiếu nước sạch… làm gia tăng các bệnh đường tiêu hóa. Bên cạnh đó điều kiện thời tiết, khí hậu diễn biến thất thường, nóng ẩm mưa nhiều… muỗi và véc tơ truyền bệnh phát sinh và phát triển. Ngoài ra, sự giao lưu mạnh mẽ giữa các quốc gia, giữa các vùng trong cả nước; sự tập trung đông người tại các điểm vui chơi, giải trí, du lịch; tập quán sinh hoạt của người dân; học sinh, sinh viên từ các thành phố về quê nghỉ hè cũng là một trong những nguyên nhân khiến dịch bệnh mùa hè có nguy cơ bùng phát cao...

Để phòng chống dịch, ngành Y tế tiếp tục chủ động giám sát, phát hiện sớm ổ dịch, xử lý triệt để ổ dịch; kiệt toàn, tăng cường các hoạt động của đội chống dịch cơ động; kịp thời thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân đảm bảo không lây nhiễm chéo và giảm tải cho các cơ sở điều trị. Đồng thời, tập trung tăng tỷ lệ tiêm chủng trong cả nước, không để còn vùng lõm về tiêm chủng. “Để phòng chống dịch bệnh ngoài ngành Y tế, cần sự vào cuộc của mỗi người dân và chính quyền địa phương”, ông Phu nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.