Giải trí - Thể thao

6 bài hát hoàn hảo dành cho ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

01/03/2017, 20:23
image

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là ngày cả thế giới tôn vinh những đóng góp vĩ đại của phái đẹp.

violet

Những bài hát cũng góp phần không nhỏ vào không khí chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) là ngày lễ cả thế giới cùng tôn vinh phái đẹp. Bản thân mỗi người phụ nữ sinh ra là vẻ đẹp của tạo hóa. Họ đáng được trân trọng, yêu thương.

Tuy nhiên, trong suốt chiều dài lịch sử, vai trò của những người phụ nữ luôn bị đánh giá thấp và hàng thế kỷ qua phụ nữ vẫn không ngừng đấu tranh cho quyền bình đẳng của mình với nam giới. Bởi vậy, đã có rất nhiều bài hát ra đời nhằm tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ, đề cao nữ quyền cũng như sự độc lập của phụ nữ hiện đại.

Báo Giao thông trân trọng gửi tới bạn đọc 6 bài hát dành cho Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

1. Em trong mắt tôi – Nguyễn Đức Cường

Em trong mắt tôi được sáng tác và thể hiện bởi nhạc sĩ – ca sĩ tài năng Nguyễn Đức Cường. Bài hát với giai điệu nhẹ nhàng, mộc mạc, miêu tả vẻ đẹp Á Đông giản dị, không trộn lẫn của người phụ nữ Việt Nam.

2. Nhật ký của mẹ - Hiền Thục

Khi nhắc đến từ “vĩ đại”, không ai xứng đơn những người mẹ. Mẹ là đấng sinh thành, là người nuôi dưỡng, che chở, là bạn, là thầy. “Nhật ký của mẹ” chính là nỗi lòng, tâm tư của những người đã, đang và sắp làm mẹ để ta thấy rằng “đi khắp thể gian không ai tốt bằng mẹ”. 

3. Là con gái thật tuyệt – Lê Cát Trọng Lý

Người ta thường nói “phụ nữ sinh ra để được yêu thương”. Điều này rất đúng nhưng đôi khi, con gái chúng ta cũng quên mất rằng chúng ta phải biết yêu thương, chăm sóc chính mình trước khi khiến người khác yêu thương mình. Nhạc sĩ ca sĩ trẻ Lê Cát Trọng Lý đã thể hiện sự tự hào khi được làm con gái đồng giúp những cô gái khác tự tin vào bản thân hơn.

4. Single lady – Beyoncé

Nếu đa số những bài hát trong nước tập trung vào miêu tả vẻ đẹp của người phụ nữ thì những ca khúc quốc tế lại tập trung vào tính độc lập và sự tự chủ của người phụ nữ. “Single lady” của Beyoncé là một ca khúc như thế. Mục đích sống của họ là hạnh phúc. Dù có độc thân, họ cũng là một quý cô độc thân quyến rũ, vui vẻ và tự tin.

5. All about that bass – Meghan Trainor

Bản thân Meghan luôn được người hâm mộ gọi trìu mến là “cô béo vui vẻ” bởi cô có thân hình mũm mìm và luôn tự tin với vẻ ngoài của mình. Những bài hát của Meghan cũng luôn lấy hình ảnh người phụ nữ tự hào với những gì mình có, luôn sống tích cực và độc lập, sãn sàng “đá” những gà đàn ông tồi và tận hưởng quãng thời gian độc thân của mình.

6. I Am the best – 2NE1

Khi ra mắt vào năm 2009, 2NE1 là nhóm nhạc độc nhất vô nhị đi theo phong cách mạch mẽ, tách biệt với phong cách dễ thương hay gợi cảm của các nhóm nhạc nữ Hàn Quốc lúc bấy giờ. Những bài hát của 2NE1 luôn để lại dấu ấn đậm nét về những cô gái mạnh mẽ, tự tin. “I Am the best” có thể coi là một bản tuyên ngôn nữ quyền với ca từ mang tính khẳng định tuyệt đối và thách thức: “Tôi là đỉnh nhất’, “Thân hình này là số hai thì không ai là số một”, “Tôi là ngọn lửa bất kham, thử chế ngự tôi xem nếu các người không sợ bị thiêu rụi”…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.