Bạn cần biết

6 cách để vừa ngủ vừa giảm cân siêu hiệu quả

23/12/2015, 19:35

Dưới đây là những chiêu đơn giản giúp bạn có thể vừa ngủ vừa giảm cân một cách hiệu quả!

image007(1)
Ngủ trong bóng tối giúp bạn giảm cân hiệu quả (Ảnh minh họa)

Phòng ngủ nên thật tối

Một nghiên cứu của tờ Journal of Pineal Research cho biết melatonin sẽ giúp cơ thể sản sinh nhiều chất béo nâu giúp đốt calorie. Melatonin do cơ thể sản sinh ra trong môi trường tối hoàn toàn. Vì vậy, hãy ngủ trong phòng thật tối để thúc đẩy giảm cân nhanh hơn.

Ngửi mùi bạc hà

Một số mùi hương có thể ngăn chặn sự thèm ăn. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Neurological and Orthopaedic Medicine cho thấy những người hít hương bạc hà 2 giờ một lần giảm trung bình 2,5kg mỗi tháng. Chuối, táo xanh, vanilla có tác dụng tương tự. Bạn có thể đốt nến mùi bạc hà trước khi ngủ hay nhỏ một vài giọt tinh dầu bạc hà lên gối.

Giảm nhiệt độ phòng

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Úc chỉ ra rằng, những người ngủ trong một căn phòng 19 độ đốt cháy nhiều calo hơn so với những người ở nhiệt độ phòng 24 độ. Điều này có nghĩa là ngủ trong phòng ngủ mát lạnh có thể là cách đơn giản để giảm cân khi ngủ.

Không dùng điện thoại trước khi ngủ

Một nghiên cứu trên Tạp chí Pediatric Obesity cho thấy những đứa trẻ xem tivi hay máy tính cả đêm không ngủ đủ và chịu tác động của thói quen sống xấu. Những sinh viên sử dụng thiết bị điện tử trong giường ngủ có nguy cơ thừa cân tăng gấp 1,47 lần, và với trẻ em là 2,57 lần.

Vì vậy, không để nhiều thiết bị điện tử vào phòng ngủ, hau sử dụng điện thoại trước khi ngủ, điều đó khiến chúng ta càng tăng cân.

Uống nhiều nước

Nước giúp thanh lọc và loại bỏ những chất lỏng dư thừa tích trữ trong cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên ngừng uống nước 1 giờ trước khi đi ngủ, nếu không bạn sẽ buồn tiểu cả đêm đấy.

Ăn bữa tối nhạt

Chuyên gia dinh dưỡng Keri Gans, tác giả cuốn The Small Change Diet, cho biết nếu bạn không muốn bị đầy hơi khi thức dậy vào sáng sớm, thì buổi tối tốt nhất đừng nên ăn mặn. Muối bị giữ lại qua đêm trong cơ thể, nên sáng sớm bạn sẽ cảm thấy đầy bụng, bụng bự hơn bình thường. Tốt nhất là ăn rau luộc, rau hấp và thực phẩm giàu protein nạc, không nêm nhiều muối.

Ngủ đủ giấc

Mất ngủ làm tăng hóc môn gây thèm ăn (ghrelin) và giảm hóc môn gây cảm giác no (leptin). Vì vậy, những người ngủ ít có xu hướng ăn nhiều.

Trong nghiên cứu của đại học Stanford năm 2004. "Thời gian ngủ ảnh hưởng đến hóc môn kiểm soát thèm ăn", những người tham gia nghiên cứu ngủ ít hơn 8 tiếng 1 đêm có ghrelin cao hơn, leptin thấp hơn và nhiều chất béo cơ thể hơn. Nghiên cứu cho thấy những người ngủ ít nhất thì tăng cân nhiều nhất.

Những người mất ngủ có xu hướng ăn nhiều thức ăn có nhiều calo và nhiều đường và ít tập thể dục hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.