Đời sống

6 cách dọn nhà đón Tết hiệu quả, rất đơn giản không nên bỏ qua

18/01/2022, 19:20

Tham khảo 6 mục cần làm giúp việc dọn nhà đón Tết dễ dàng. Trước khi bắt tay vào làm, hãy điểm qua và làm từng việc một nhé.

Ý nghĩa dọn nhà đón Tết

Cuối năm là dịp để mỗi gia đình tranh thủ dọn dẹp, lau chùi, sắp xếp lại ngôi nhà của mình trước thềm năm mới, ngăn nắp, sạch sẽ, gọn gàng hơn. Nó cũng mang ý nghĩa xoá bỏ đi những bụi bặm, những gì chưa tốt của năm cũ để đón điều tốt đẹp, tài lộc đầu năm. Báo Giao thông giới thiệu 6 đầu mục công việc giúp kế hoạch dọn nhà dễ dàng hơn:

img

6 mục việc cần làm giúp việc dọn nhà đón Tết dễ dàng hơn (ảnh minh hoạ)

1. Bỏ đi những thứ không cần thiết

Sau một năm sinh hoạt, chắc chắn trong nhà có rất nhiều đồ đạc như quần áo cũ, hộp giấy, xoong chậu cũ... không còn dùng đến. Bỏ bớt đi những đồ cũ này sẽ giúp ngôi nhà trở lên gọn gàng và sạch sẽ hơn.

2. Làm sạch bụi bẩn ở những góc khuất

Mạng nhện và bụi bẩn thường xuất hiện và tích tụ lâu ngày ở những nơi như: gầm giường, kẹt tủ, gác xếp, gầm cầu thang, nóc tủ... hãy dùng chổi hoặc máy hút bụi để vệ sinh sạch sẽ những nơi này, nên làm lần lượt từ trên trở xuống.

3. Lau sạch cửa kính

Mẹo làm sạch cửa kính rất đơn giản, dùng dấm và giấy báo là có thể làm sạch cửa kính, tủ kính như mới. Nếu muốn tẩy vết ố do giấy dán lên bề mặt kính hãy dùng dung dịch nước rửa móng tay để tẩy sạch.

4. Khử mùi tủ lạnh

Sau 1 năm không lau dọn, tủ lạnh dễ có mùi, ảnh hưởng đến thực phẩm tích trữ ngày Tết, do đó, vệ sinh tủ lạnh cũng là việc nên làm. Đồng thời các thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh bạn nên bọc lại cẩn thận để hạn chế mùi mùi phát tán.

5. Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi thường có nhiều mảng bám bẩn hoặc cặn nước cứng. Trước tiên bạn hãy gom những vật dụng linh tinh lại, sau đó đổ nước rửa tổng thể nhà vệ sinh. Để việc chùi rửa dễ dàng hãy dùng vải tẩm giấm phủ lên các bề mặt như vòi sen, vòi nước, những chỗ ố vàng thì chế javen lên, sau đó đóng cửa nhà vệ sinh khoảng 30 phút rồi hãy dội nước tẩy lại một lần nữa sẽ sạch hơn.

6. Giặt giũ chăn gối

Chăn màn giặt hàng tháng nhưng cuối năm cũng muốn giặt để đón năm mới sạch tinh tươm. Hiện nay hầu như nhà nào cũng có máy giặt, là vật dụng đắc lực giặt chăn màn, áo quần. Nên tranh thủ nắng gần Tết để giặt phơi khô trước Tết.

Ngoài ra, để dọn nhà không thành nỗi ám ảnh cần phải có kế hoạch trước, không nên dồn mọi công việc dọn nhà vào ngày cận Tết, chia sẻ công việc với các thành viên trong tâm thế vui vẻ, sử dụng bảo hộ trong quá trình dọn dẹp...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.