Ẩm thực

6 cặp đôi thực phẩm bình dân kết hợp cực ăn ý thành món siêu bổ dưỡng

05/03/2023, 16:00

Dưới đây là 6 loại thực phẩm sẽ phát huy rất tốt tác dụng của chúng khi được kết hợp, tạo thành cặp đôi "dinh dưỡng vàng".

Trà xanh và chanh

Catechin có trong trà xanh là những chất chống ôxy hóa cực kỳ mạnh mẽ. Một kết quả nghiên cứu vào năm 2006 tại Nhật Bản ở hơn 40.000 người trưởng thành cho thấy những người uống ít nhất hai tách trà xanh mỗi ngày sẽ ít có nguy cơ tử vong vì bệnh về tim mạch hơn so với những người không uống.

Theo một báo cáo riêng biệt được Trường ĐH Purdue, Idiana, Hoa Kỳ thực hiện năm 2007 thì chỉ cần cho thêm một ít nước ép từ các loại trái cây có họ cam, quýt như chanh, cam hay bưởi vào trà xanh sẽ làm giảm được mức độ phân hủy của các chất catechin trong hệ thống tiêu hóa, khiến cơ thể hấp thu các chất chống ôxy hóa này nhanh hơn gấp 5 lần.

img

Chỉ cần cho thêm một ít nước ép chanh vào trà xanh sẽ khiến cơ thể hấp thu các chất chống ôxy hóa nhanh hơn gấp 5 lần.

Cà chua và quả bơ

Cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa. Các axit lành mạnh trong quả bơ giúp lycopene hòa tan nhanh hơn. Món ăn kết hợp chung hai loại quả này giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Thịt bò và súp lơ xanh

Thịt bò giàu sắt. Súp lơ xanh giàu vitamin C, giúp cơ thể hấp thụ sắt hiệu quả. Vì vậy kết hợp thịt bò và súp lơ xanh sẽ cải thiện đáng kể lượng sắt trong cơ thể.

Những món ăn kết hợp hai loại thực phẩm này sẽ giúp cơ thể tránh khỏi các vấn đề như thiếu sắt, nguy cơ rối loạn máu và mệt mỏi.

img

Ăn chung thịt bò và súp lơ xanh sẽ giúp cơ thể tránh khỏi các vấn đề như thiếu sắt, nguy cơ rối loạn máu và mệt mỏi.

Uống trà khi ăn cá

Trà là thức uống thích hợp nhất khi bạn ăn món sushi. Các nhà nghiên cứu của Trường ĐH Purdue, Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng sự kết hợp giữa chiết xuất từ trà xanh hay trà đen khi kết hợp với cá có thể ngăn chặn chất thủy ngân độc hại (thường có trong những loại hải sản) xâm nhập vào máu.

Chocolate đen và táo

Táo đỏ chứa nhiều quercetin flavonoid có tác dụng kháng viêm hiệu quả, trong khi catechins của chocolate đen giúp ngăn ngừa chứng xơ cứng động mạch. Sự kết hợp hai loại thực phẩm với nhau giúp phá vỡ các cục máu đông trong cơ thể.

Chuối và sữa chua

Đây là món sinh tố thích hợp với những người thường xuyên tập luyện và muốn xây dựng cơ bắp.

Kali có trong chuối kết hợp với protein trong sữa chua bổ sung axit amin cơ thể bị cạn kiệt trong quá trình tập luyện. Bạn có thể kết hợp hai thực phẩm này thành bữa nhẹ vào buổi sáng hoặc sau khi tập thể thao.

img

Chuối kết hợp với sữa chua sẽ giúp hệ thống cơ bắp hồi phục sau khi đã hoạt động với cường độ cao.

Đậu đũa và khoai tây

Cơ thể khó hấp thụ vi chất sắt từ đậu đũa do đó nên chế biến loại rau này với thực phẩm giàu vitamin như khoai tây, giúp thay đổi sắt non-heme thành một dạng dễ hấp thu hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.