Du lịch

6 công trình trên nước đẹp nhất thế giới, chỉ nhìn cũng thấy được “giải nhiệt”

24/07/2021, 01:00

Không cần mất công lặn xuống đáy biển để ngắm nhìn các công trình xinh đẹp. Với những địa điểm ngập nước này, bạn hoàn toàn có thể đi thuyền để ghé thăm.

1. Kalyazin, Nga

Ngay giữa sông Volga là một tháp chuông với phần nửa chìm trong nước, tạo nên một cảnh quan độc đáo vô cùng. Trong quá khứ, Kalyazin bị chia cắt bởi hai con sông nhỏ Zhabnya và sông Volga. Cả hai bên bờ của Zhabnya được xây dựng các tu viện của Thánh Nicholas và Chúa Ba Ngôi Kalyazin.

img

Bắt đầu từ những năm 1920, người Nga đã tiến hành kế hoạch tạo ra các nhà máy thủy điện trên sông Volga. Do đó, vô số làng mạc và thành phố đã bị ngập trong nước. Kalyazin cũng gặp chung số phân với những nơi gần đó.

Hầu hết ngôi làng đã bị bao phủ bởi nước, chỉ còn lại thánh đường và tháp chuông nổi lên giữa sông. Người Liên Xô đã phá hủy nhà thờ nhưng tháp chuông vẫn còn. Nhờ đó, Kalyazin vẫn được nhiều người biết đến và trở thành địa điểm du lịch độc đáo của Nga.

2. Đền Muang Badan, Thái Lan

img

Muang Badan là trung tâm tôn giáo được xây dựng vào năm 1953. Thật không may, nó nằm gần ba con sông: Songkalia, Beak và Rantee.

Cũng tương tự như công trình ở Nga, nơi này bị bao phủ bởi nước do một con đập được xây dựng gần đó vào năm 1984. Ngôi đền chính đã được chuyển lên một ngọn đồi gần đó trước khi nơi này chìm trong nước, nhưng phần còn lại của tòa nhà và ngôi đền vẫn ở nguyên vị trí cũ.

Thời gian thích hợp nhất để đến thăm nơi này là vào tháng 3, tháng 4 và tháng 5. Khi đó, nước rút xuống mức thấp nhất và để lộ gần như toàn bộ khu phức hợp dưới nước.

3. Kekova, Thổ Nhĩ Kỳ

img

Gần hòn đảo nhỏ nhưng xinh đẹp của Thổ Nhĩ Kỳ tên là Kekova, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của một thành phố chìm. Dấu tích của ngôi nhà, cổng, cầu tháng và những mảng tường sau một trận động đất nổi lên trên mặt nước màu ngọc lam tạo nên một khung cảnh tuyệt vời. Khu vực này được quản lý, vì vậy để đến thăm bạn cần thuê một chiếc thuyền.

4. Mediano, Tây Ban Nha

img

Cũng vì lý do xây đập mà một thị trấn nhỏ ở Tây Ban Nha cũng chịu chung số phận như những công trình kể trên. Tại Mediano, nhà thờ là công trình duy duy nhất tồn tại được sau trận lũ. Bạn có thể chiêm ngưỡng nhà thờ từ trên bờ hoặc trèo thuyền kayak để khám phá xung quanh.

5. Golubac, Serbia

img

Pháp đài có từ thế kỉ 14 nằm ở Golubac được coi là một trong những pháo đài được bảo tồn tốt nhất ở Châu Âu. Trong nhiều thế kỉ, nơi này đã tồn tại qua bao cuộc chiến. Nó được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác và là nơi trú ẩn vững chắc cho bất cứ ai ở lại.

Thế nhưng, những gì không bị phá hủy bởi thời gian lại bị phá vỡ bởi công nghệ hiện đại. Một đập thủy điện xuất hiện trên sông Danube vào năm 1964 đã khiến mực nước dâng cao. Theo thời gian, sông Danube đã bao phủ một phần của pháo đài Golubac.

6. Villa Epecuen, Argentina

img

Villa Epecuen là một khu du lịch độc đáo được thành lập vào những năm 1920. Tuy nhiên, những trận mưa lớn kéo dài bất thường ở khu vực này đã nhanh chóng kiến nơi đây ngập trong nước. Kém may mắn hơn, vào năm 1985, một con đập gần đó bị vỡ khiến toàn thị trấn bị nhấn chìm.

Trong những năm vừa qua, nước dần nuốt chửng nhiều tòa nhà, đạt độ sâu 10 mét vào năm 1993. Sau thời gian đó, thời tiết ẩm ướt dần trở lại và đến năm 2009, phần còn lại của Villa Epecuen là tất cả những gì bạn thấy trên bề mặt nước bao phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.