An ninh hình sự

6 CSGT mới có thể khống chế được đối tượng vận chuyển ma túy

01/08/2020, 09:09

Các chiến sỹ CSGT phải mật phục theo dõi mọi biến động, lần theo dấu vết rồi chớp thời cơ lao vào quật ngã đối tượng.

img
Thiếu tá Nguyễn Ngọc Hà

Để bắt được nhóm đối tượng đang vận chuyển ma túy, các chiến sỹ CSGT phải mật phục theo dõi mọi biến động, lần theo dấu vết rồi chớp thời cơ lao vào quật ngã đối tượng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tá Trần Ngọc Hà, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Lai Châu cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã nhiều lần phát hiện, bắt quả tang nhiều đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Điển hình, khoảng 4h sáng ngày 7/2/2020, tại Km 87+800 QL12 (thuộc địa phận bản Phiêng Ban, xã Lê Lợi, huyện Nậm Nhùn) tổ công tác của Phòng đã ra hiệu lệnh dừng xe ô tô BKS 15A - 542.98 do Bàn Văn Hiếu (SN 1972, trú tại xã Cốc Mì, huyện Bát Xát, Lào Cai) điều khiển.

Lúc này trên xe còn có Phạm Thị Thủy (SN 1979) và Nguyễn Xuân Hòa (SN 1991) cùng trú tại xã Cổ Tiết, huyện Tam Nông (Phú Thọ).

“Thời điểm đó sau khi nhận được nguồn tin của cơ sở, trực tiếp Trưởng phòng đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh, đồng thời chỉ đạo và cử một tổ công tác gồm 12 đồng chí do tôi là tổ trưởng. Nhận nhiệm vụ, chúng tôi bắt đầu họp bàn kế hoạch đón lõng, xác định vị trí đối tượng đang di chuyển, từ đó chọn địa điểm giăng lưới”, Thiếu tá Hà nói.

Hôm đó, tổ công tác đã chọn vị trí là Km 87 là một khúc cua, sóng điện thoại kém. Dù có phần bất lợi cho các mũi liên lạc nhưng sẽ thuận lợi hơn trong trường hợp các đối tượng dùng “hoa tiêu” đi trước, nếu không có sóng sẽ không liên lạc được với nhau.

“Kết quả, khi mở cửa xe để kiểm tra, phát hiện ma túy để trên cánh cửa, tổ công tác lập tức khống chế đối tượng. Tuy nhiên, đối tượng Hiếu là người to béo, có sức khỏe nên phải mất một khoảng thời gian và có đến 6 anh em mới có thể khống chế được”, Thiếu tá Hà nhớ lại.

Qua kiểm tra, đối tượng Hiếu có lấy trong túi quần ra 2 túi nilong màu xanh bên trong có chứa nhiều viên nén màu hồng, 1 cục bột dạng nén màu trắng, 1 gói nilon chứa tinh thể màu trắng và 1 bánh heroin.

Tiến hành giám định các vật chứng trong vụ việc này, lực lượng chức năng xác định có 364,46 gram heroin; 33,21 gram ma túy tổng hợp; 76,49 gram ma túy. Ngoài ra, qua kiểm tra trên xe của đối tượng còn có 6 con dao. Hiếu khai nhận là chủ mưu và nhận vận chuyển toàn bộ số ma túy trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.