Đi ++

6 đặc sản ngon nhất xứ Huế

18/03/2017, 10:39

Cơm hến, bánh bèo, bún bò, tôm chua, nem lụi, chè hẻm là 6 đặc sản du khách nên dùng thử khi đến Huế.

177807-cookingclass-dac-san-Hue_body_1 (16)

Miền đất cố đô Huế luôn là một trong những nơi có nền ẩm thực phong phú nhất

Huế - thành phố nên thơ, cổ kính thuộc đồng bằng duyên hải miền Trung, là nơi có dòng sông Hương thơ mộng và được triều Nhà Nguyễn chọn làm kinh đô từ thế kỷ XIX đến giữa thế kỷ XX.

Do tác động của các yếu tố địa hình, khí hậu, lịch sử..., nền ẩm thực Huế khoác lên mình một vẻ giản dị, dân dã nhưng không kém phần tinh tế.

Giữa vô vàn đặc sản, dưới đây là 6 món du khách nhất định phải dùng thử khi đến Huế. 

Đặc sản Huế: Cơm hến

mon-an-hue

Món cơm hến tuy giản dị nhưng lại có thể chiều lòng vị khách khó tính nhất

Cơm hến là món ăn mà bất cứ ai có dịp ghé thăm Huế đều nên thử. Món ăn được chế biến từ những nguyên liệu gần gũi, dễ kiếm như: cơm, hến xào, hành phi, giá đỗ, lạc rang, rau mùi... Tuy vẻ ngoài giản dị nhưng chứa đựng bên trong nó là cả một nghệ thuật cân bằng về màu sắc, cách trình bày, hương vị, dinh dưỡng. Nhiều người đã nói rằng: đến Huế mà chưa ăn cơm hến thì coi như chưa từng đặt chân đến nơi đây.

Đặc sản Huế: Nem lụi

nhung-mon-dac-san-hue-dung-nen-bo-lo-9-giadinhonli

Nem lụi Huế chưa bao giờ để mất đi danh hiệu một trong những món ngon đường phố đáng thử nhất

Nem lụi Huế được làm từ thịt lợn sống cùng các loại gia vị đặc trưng, rồi đem nướng trên than hồng. Khi ăn, gói nem lụi trong bánh tráng, kèm với rau sống, dứa, khế, giá đỗ, chuối xanh thái mỏng, ớt màu..., cuộn lại rồi chấm với nước lèo đặc sệt. Nem nướng mềm dẻo, béo ngậy hòa quyện với rau sống tươi mát, vị chua của dứa và vị chát của chuối xanh đem lại cho người dùng một trải nghiệm khó quên mang đậm nét Huế.

Bánh bèo Huế

hues-10-mon-ngon-o-hue-ban-da-an-chua5

Bánh bèo là món ăn đường phố gắn bó nhất với người dân Huế

Nếu đến Huế, bạn sẽ thấy món bánh bèo gắn bó mật thiết với người dân Huế như thế nào. Bánh bèo được bán ở mọi nơi, từ một quán vỉa hè cho đến nhà hàng cao cấp bậc nhất.

Món bánh nhỏ xinh này có sức thu hút thực khách bởi nó ẩn chứa công sức và sự tỉ mỉ của người chế biến. Bột gạo nhuyễn mịn được đổ vào những chén nhỏ xíu, thêm màu vàng ruộm của tôm cháy hòa quyện với vị ngọt thanh dịu và vị cay xé lưỡi của nước mắm.

Bún bò Huế

b31962a6fa7d814bc833319372dc1a3a

Ngày nay, ta có thể bắt gặp bún bò Huế ở bất cứ thành phố nào, bất cứ quán ăn nào

Ngày nay, bún bò Huế là món ăn phổ biến ởkhắp cả nước. Bạn có thể ăn bún bò Huế ở Hà Nội, Hải Phòng, Sài Gòn... Tuy nhiên, nếu muốn ăn một bát bún bò Huế chuẩn vị thì chắc chắn phải về Huế. Chỉ với 30.000 đồng, bạn dễ dàng có được một bát bún thơm ngon với những sợi bún to, trắng ngần, những viên mọc tròn làm từ giò sống, một miếng chân giò béo ngậy, những lát thịt bò thái mỏng..."đắm mình" trong nước ninh xương ngọt lịm. Khi ăn, thêm gia vị chua cay vừa đủ, một chút rau sống và một vài lát ớt tươi.

Tôm chua

tom-chua4

Tôm chua chính là món quà tuyệt vời nhất cho người thân sau chuyến thăm quan Huế

Tôm chua là sự kết hợp của vị béo ngậy của tôm cùng vị cay của ớt, vị chua của men, vị hăng hăng của tỏi, riềng.... Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một món mắm "đậm chất Huế". Tôm chua thường được dùng để chấm thịt ba chỉ luộc, bánh tráng, rau sống, bún. Đây cũng là món được thực khách phương xa mua về làm quà cho người thân, bạn bè nhiều nhất khi đến Huế.

Chè Hẻm

20140811110358-5

Chè Hẻm luôn là một trong những món tráng miệng đáng thử nhất

Chè ở Huế hay còn gọi là Chè Hẻm là sự kết hợp của rất nhiều các loại chè riêng biệt. Một cốc chè Hẻm luôn có đủ màu sắc bắt mắt, vị ngọt thanh mát ăn kèm đá bào mát rượi. Trong cái nắng hè oi ả của miền Trung, một cốc chè Hẻm cũng đủ làm dịu cơn nóng và mang đến cho người ăn cảm giác sảng khoái tột cùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.