Giáo dục

6 đội tranh tài cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Speak to Lead”

21/01/2022, 21:33

Đội trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Quảng Trị đã giành giải Nhất trong cuộc thi tranh hùng biện tiếng Anh “Speak to Lead”.

Ngày 21/1, 6 trường trung học phổ thông chuyên đã tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Speak to Lead” do Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội phối hợp cùng Đại học Hà Nội và Hệ thống Giáo dục Học Mãi tổ chức.

img

Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Quảng Trị giành giải quán quân của cuộc thi hùng biện tiếng Anh "Speak to Lead"

28 trường trung học phổ thông chuyên đã trải qua hai vòng loại tập trung vào chủ đề dung hợp xã hội, bình đẳng giới, an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, và phát triển khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học (STEM), và quan hệ giữa nhân dân Hoa Kỳ và Việt Nam. Sáu đội đứng đầu đến từ Khánh Hòa, Lào Cai, Quảng Ninh, Quảng Trị, Thái Bình, và Gia Lai đã trực tiếp tranh tài trong vòng chung kết tại Hà Nội.

Xuyên suốt cuộc thi, các thí sinh thể hiện kiến ​​thức tiếng Anh và kỹ năng thuyết trình trước đám đông thông qua các bài thuyết trình về vai trò của giáo dục trong việc giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao vị thế của thanh niên ở Việt Nam.

Đại biện Lâm thời Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam Marie Damour chúc mừng các đội đã vào tới vòng chung kết của cuộc thi, và cho biết: “Tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng những trải nghiệm thực tế mà các em có được từ cuộc thi này sẽ truyền cảm hứng để các em tiếp tục nâng cao kĩ năng ngôn ngữ Tiếng Anh và trau dồi kiến thức về các vấn đề xã hội. Các em đều là những lãnh đạo trẻ đóng góp cho cộng đồng của mình và thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.”

Kết thúc cuộc thi, giải Quán quân thuộc về THPT Chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Quảng Trị, hai đội THPT Chuyên Thái Bình và THPT Chuyên Lào Cai lần lượt giành được giải Á quân 1 và 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.