Pháp đình

6 kẻ giết người, gây náo loạn ở Phú Quốc nhận tổng cộng 43 năm tù

29/04/2022, 15:59

Đây là vụ án mà TAND tỉnh Kiên Giang nhiều lần đưa ra xét xử nhưng đều bị hoãn do phải bổ sung chứng cứ.

Sau một tuần xét xử và nghị án, chiều 29/4, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt các bị cáo, gồm Nguyễn Hữu Lộc (SN 1997), Từ Tân Tiến (SN 1996), Lê Minh Tân Đại Tiến (SN 2000) - cùng ngụ TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Ba bị cáo còn lại là Nguyễn Hữu Lợi (SN 1992), Ngô Đình Đại (SN 1988), cùng ngụ TP Hải Phòng; Cao Hoàng Hải Ngọc (SN 1996, ngụ TP Phú Quốc). Cả sáu người nhận tổng cộng 43 năm tù về tội giết người và tội gây rối trật tự công cộng. Nạn nhân trong vụ án này là Nguyễn Việt Dũng (SN 1991), ngụ tỉnh Hà Tĩnh.

img

Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, chiều 30/8/2018, Lộc chạy ô tô về đại lý vé số của gia đình ở phường An Thới, TP Phú Quốc thì gặp Dũng chạy xe máy chở Ngọc, còn Đại chạy xe máy một mình chặn đầu xe ô tô của Lộc.

Đại xuống xe bước đến và dùng tay bóp cổ Lộc. Thấy người dân đến khuyên can nên nhóm Dũng, Ngọc, Đại bỏ đi đến cảng quốc tế An Thới. Do bị bóp cổ, Lộc bực tức nên điện thoại cho Tân Tiến và Đại Tiến tìm hung khí để đánh trả thù.

Do không tìm được hung khí nên Lộc đi mua hai cây dao Thái Lan đưa cho cho Đại Tiến một cây. Sau đó, Đại Tiến chở Lộc vào trong khu vực cảng An Thới thì gặp nhóm của Dũng và hai bên xảy ra cự cãi, đánh nhau.

Lúc này, Lợi cùng với Tân Tiến cầm hung khí chạy vào tiếp ứng cho Lộc và Đại Tiến. Sau cuộc hỗn chiến, hậu quả là Dũng bị đâm nhiều nhát vào người tử vong do bị thủng tim. Ngọc và Đại bị thương tật lần lượt là 33% và 50%.

HĐXX đã tuyên phạt Lộc 16 năm tù, Tân Tiến 8 năm tù, Đại Tiến 12 năm tù về tội giết người. Lợi và Đại mỗi bị cáo lãnh 2 năm 6 tháng tù, Ngọc 2 năm tù, cùng về tội gây rối trật tự công cộng.

Ngoài mức án nêu trên, HĐXX còn buộc 3 bị can Lộc, Tân Tiến và Đại Tiến liên đới bồi thường cho gia đình bị hại Dũng, cho Đại và Ngọc số tiền trên 470 triệu đồng.

Hơn 3 năm qua, vụ án trên đã được TAND tỉnh Kiên Giang nhiều lần đưa ra xét xử nhưng đều tạm hoãn do còn nhiều tình tiết chưa rõ, cần cơ quan tố tụng bổ sung thêm chứng cứ để làm sáng tỏ vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.