Ẩm thực

6 loại côn trùng có độ an toàn cao nhất cho người ăn

24/07/2019, 01:00

Viễn cảnh nhai côn trùng có thể khiến nhiều người rùng mình nhưng đây lại là một loại thức ăn phổ biến ở các nước nhiệt đới. Trên thực tế, côn trùng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là 6 loại sau đây.

1. Bọ cánh cứng

img

Bọ cánh cứng thủy sinh và một số ấu trùng trong thân gỗ được nhiều người ưa chuộng bởi chúng có vị cay lạ miệng rất ngon. Giá trị dinh dưỡng của chúng rất cao nên nhiều nơi đã nuôi trồng chúng để bán.

2. Sâu bướm

img

Ở Mexico, ấu trùng sâu bướm được đánh giá rất cao, đặc biệt là sâu bướm mopane, chúng thường được tìm thấy trong các khu rừng ở Nam Phi, Namibia, Botswana, Angola và nhiều nơi khác. Người ta ước tính rằng 9,5 tỷ con sâu bướm được thu hoạch ở Nam Phi, thu được 85 triệu đô la mỗi năm.

Những con bọ dinh dưỡng này thường được om hoặc chiên giòn, ngoài ra chúng còn được thêm vào cùng với nước sốt cay và ăn cùng với bánh tortilla.

3. Ong bắp cày, kiến

img

Kiến là loài động vật đáng kinh ngạc và mang lại nhiều lợi ích cho con người. Ngoài việc được coi là một món ngon ở nhiều nơi trên thế giới, kiến ​​còn tham gia vào chu kỳ dinh dưỡng và kiểm soát dịch hại cho cây trồng.

Trứng kiến rất phổ biến ở Thái Lan và nó được xem như là thuốc bổ, một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.

Còn đối với ong bắp cày thì nó lại là món ngon phổ biến ở Nhật Bản, chúng thường được cho vào kèm với bánh quy. Người Nhật cho rằng ong bắp cày rất giàu dinh dưỡng, axit amin, năng lượng và khoảng chất thiết yếu. Tuy nhiên, rất ít người biết được tiềm năng của sinh vật này và xem nó như nguồn thực phẩm tốt.

4. Châu chấu, dế

img

Châu chấu được rất nhiều quốc gia trên thế giới ưa chuộng, chúng được xem như là một loại thức ăn nhẹ yêu thích của nhiều người. Châu chấu thường di cư theo đàn nhiều nhất ở Trung Đông và châu Phi, đánh bắt chúng rất dễ, đặc biệt là vào buổi sáng sớm chúng sẽ bất động.

Dế rất khó nuôi nhưng chỉ 2 loài được nuôi thương mại là Gryllus bimaculatus và Acheta localus. Người Campuchia cho rằng dế tự nhiên thường không  ngon bằng dế nuôi trong trang trại, do đó ngày càng có nhiều trang trại dế mọc lên, cung cấp một sản lượng lớn ra ngoài thị trường.

5. Ve sầu

img

Ve sầu vào mùa xuân thường bò lên khỏi mặt đất để hút nhựa cây, chế độ ăn uống của chúng rất đặc biệt, khiến cho hương vị của chúng giống như măng tây, rất ngon. Ve sầu được chế biến thành rất nhiều món khác nhau như luộc, chiên, nướng, cho vào bánh quy…

6. Bọ Pentatomid

img

Bọ Pentatomid thường được gọi là bọ lá chắn hoặc bọ hôi. Ở châu Phi cận Sahara, bọ pentatomid chiên và dầu chiết xuất từ chúng có thể cho vào cùng với thức ăn. Ở Mexico thì loài bọ này được người nông dân thu hoạch để bán cho nhiều quán ăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.