Ẩm thực

6 lợi ích tuyệt vời của tôm, nên thường xuyên chế biến cho bữa cơm gia đình

31/08/2022, 01:00

Tôm là một trong những loại thủy hải sản phổ biến nhất hiện nay, được nhiều gia đình lựa chọn cho bữa cơm gia đình của mình.

1. Nguồn protein tốt

Cứ gần 100g tôm nấu chín, bạn sẽ nhận được 20g protein, chiếm 40% giá trị protein được khuyến nghị nạp trong một ngày.

Mặc dù sở hữu lượng protein dồi dào, song tôm chỉ có 84 calo, tốt cho người đang ăn kiêng và giữ gìn vóc dáng. Protein trong tôm có thể giúp bạn no lâu hơn, cung cấp năng lượng cho việc tập luyện.

2. Nguồn khoáng chất có lợi

Một chuyên gia dinh dưỡng ở Anh cho biết: “Tôm là một loại hải sản ít calo, cung cấp I-ốt, phốt pho, kẽm và magie có lợi cho hệ miễn dịch, hữu ích với mọi cơ quan trong cơ thể, từ sức khỏe từ xương đến huyết áp.

img

3. Có lợi cho sức khỏe tim mạch

Tôm cung cấp axit eicosapentaenoic chống viêm (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA), cả hai đều là axit béo omega-3 có lợi cho cơ thể.

Theo nghiên cứu trên Mayo Clinic Proceedings, tăng lượng omega-3 của bạn có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim.

Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên ăn tôm có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn so với những người không ăn loại thực phẩm này.

4. Tăng cường sức khỏe nhận thức

Một trong những lợi ích hàng đầu của tôm là có chứa astaxanthin, một chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do.

Chuyên gia dinh dưỡng Anya Rosen ở New York cho biết: “Astaxanthin có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và thoái hóa thần kinh, chẳng hạn như Alzheimer và Parkinson.

Các đặc tính chống viêm của astaxanthin cũng đã được chứng minh là có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường, đường tiêu hóa, thận và các bệnh về da và mắt.

img

5. Hữu ích cho thai kỳ

Phụ nữ mang thai ăn tôm đặc biệt có lợi cho thai nhi. Tôm giúp trẻ phát triển nhận thức, thần kinh ngay từ trong bụng mẹ.

Đây là thực phẩm nằm trong danh mục những lựa chọn tốt nhất đối với phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

6. Tốt cho bệnh nhân mắc bệnh tuyến giáp

Một lợi ích đáng ngạc nhiên nữa mà tôm mang lại đó là một loại thực phẩm lành mạnh cho những người bị bệnh tuyến giáp vì nó cung cấp iốt và selen, hai khoáng chất cần thiết cho chức năng bình thường của tuyến giáp.

Cả iốt và selen đều là những khoáng chất thiết yếu của cơ thể, không chỉ hỗ trợ tuyến giáp mà còn có lợi cho sức khỏe tổng thể của con người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.