Euro 2020

6 măng non hứa hẹn làm lu mờ các siêu sao tại EURO 2020

11/06/2021, 17:00

Cùng Báo Giao thông điểm mặt sáu ngôi sao trẻ sáng giá nhất tại “lục địa già” góp mặt tại kỳ EURO 2020, theo quan điểm của tờ SuperSport.

img

Phil Foden (Anh)

PHIL FODEN

Cầu thủ đã đưa Anh đến chức vô địch World Cup U17 tại Ấn Độ năm 2017, đồng thời trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu năm đó. Anh vừa trải qua một mùa giải đáng nhớ cùng Manchester City, nơi anh đóng vai trò chính giúp nửa xanh thành Manchester giành chức vô địch Premier League với 16 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Foden đã có trận ra mắt cho đội tuyển Anh vào tháng 9 năm ngoái và có bàn thắng đầu tiên vào lưới Iceland tại Nations League vào tháng 11. Năm nay, Phil Foden sẽ ra mắt tại một giải đấu lớn chính thức cho đội tuyển Anh khi vừa tròn 21 tuổi.

PEDRI

img

Pedri (Tây Ban Nha)

Theo bước chân của những người đi trước như Juan Carlos Valeron, David Silva và Pedro Rodriguez, giờ đây Pedri là ngôi sao mới nhất xuất hiện từ Quần đảo Canary và gia nhập đội tuyển Tây Ban Nha.

Tiền vệ 18 tuổi này gia nhập Barcelona hồi năm ngoái từ Las Palmas, được đánh giá có phong cách chơi bóng rất giống với huyền thoại Andres Iniesta và chỉ mất một thời gian ngắn Pedri đã chứng minh được vị trí của mình tại Nou Camp.

Mùa giải 2020-2021, Pedri đã chơi gần như toàn bộ mọi trận đấu của Barcelona tại La Liga và chỉ vắng mặt một trận duy nhất. Trên bình diện đội tuyển, anh có trận ra mắt Tây Ban Nha trong trận đấu với Hy Lạp ở vòng loại World Cup vào tháng Ba.

JAMAL MUSIALA

img

Jamal Musiala (Đức)

Tiền vệ 18 tuổi của Bayern Munich mang trong mình hai dòng máu Anh và Đức. Khi mới 7 tuổi Musiala cùng gia đình chuyển sang Anh sinh sống và những năm tháng sau đó tài năng trẻ này đã chơi cho các lứa tuyển trẻ Tam Sư. "Tôi có một trái tim dành cho Đức và một trái tim cho nước Anh", Musiala nói với The Athletic hồi đầu năm nay.

Vào năm 2019, Jamal Musiala đã rời học viện của Chelsea để đến Bayern. Tại đây, tiền vệ sinh năm 2003 này cũng đã cam kết tương lai quốc tế của mình là chơi cho đội tuyển Đức. Ngay sau đó tiền vệ này đã có trận ra mắt đội tuyển Đức trong trận đấu gặp Iceland ở vòng loại World Cup.

MATTHIJS DE LIGT

img

Matthijs de Ligt (Hà Lan)

Tuy mới chỉ 21 tuổi, nhưng ở tuyển Hà Lan tầm quan trọng của De Ligt không hề bị đánh giá thấp. Khi Virgil van Dijk bị loại khỏi EURO do chưa kịp bình phục chấn thương, De Ligt sẽ là niềm hy vọng lớn nhất nơi hàng phòng ngự của đội tuyển Hà Lan.

De Ligt luôn xuất hiện trong sơ đồ chiến thuật của HLV Frank de Boer ở tuyển Hà Lan. Đồng thời, trước đây trung vệ này cũng là người góp công lớn nhất trong chiến tích đưa Ajax vào đến bán kết Champions League khi mới 19 tuổi, trước khi được bán sang Juventus trong một bản hợp đồng kỷ lục thế giới cho một hậu vệ với mức phí chuyển nhượng ban đầu là 75 triệu euro (84,2 triệu USD).

Là biểu tượng của thế hệ Hà Lan mới sau khi “cơn lốc màu da cam” bỏ lỡ cả Euro 2016 và World Cup 2018, De Ligt đã có trận ra mắt quốc tế chính thức khi mới 17 tuổi.

JEREMY DOKU

img

Jeremy Doku (Bỉ)

Thời điểm hiện tại tuyển Bỉ có đầy rẫy những ngôi sao đã thành danh trong đội hình, nhưng trong bối cảnh lo lắng về thể lực của Kevin De Bruyne và phong độ của Eden Hazard, Doku có thể có một vai trò quan trọng cho đội bóng của hlv Roberto Martinez.

Cầu thủ chạy cánh mới chỉ bước sang tuổi 19 này đã có bước phát triển đột phá ở Anderlecht và có trận ra mắt cho đội tuyển Bỉ vào tháng 9 năm ngoái, ngay trước khi Rennes trả mức giá kỷ lục của câu lạc bộ 26 triệu euro (31,6 triệu đô la) để ký hợp đồng với anh.

Doku đã có một mùa giải thành công cùng với CLB mới và sẽ là mối đe dọa ở hành lang cánh với các đội tuyển phải đối đầu với Bỉ ở kỳ EURO 2020 này.

JOAO FELIX

Mới chỉ 21 tuổi, Felix đã trở thành một trong năm cầu thủ đắt giá nhất lịch sử sau khi Atletico Madrid đồng ý trả 126 triệu euro (142 triệu đô la) để ký hợp đồng với anh từ Benfica vào năm 2019.

Có khả năng chơi tốt ở hai bên cánh hoặc chính giữa hàng công, Felix đã có bước phát triển đột phá ở Benfica và giúp Atletico vô địch La Liga khi vừa đặt chân đến Tây Ban Nha.

Đồng thời, Felix cũng là biểu tượng của thế hệ Bồ Đào Nha mới sẽ cùng với Cristiano Ronaldo bảo vệ danh hiệu mà họ đã giành được tại Pháp năm 2016.

img

Joao Felix (Bồ Đào Nha)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.