Ẩm thực

6 món ăn giúp tăng cường sức khỏe cho cả nhà trong mùa dịch

10/03/2020, 19:00

Cải bó xôi (rau bina) là một trong những loại rau có hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao, tác dụng của nó đối với sức khỏe là vô cùng lớn. Do đó, nếu muốn tăng cường hệ miễn dịch tốt, chị em cần thường xuyên chế biến thành nhiều món ăn cho cả nhà.

1. Canh gan heo với cải bó xôi

img

img

Gan heo mua về ngâm trong nước một lúc để loại bỏ tiết, cắt thành từng lát mỏng rồi tiếp tục ngâm trong bột mì, muối, nước tương, rượu nấu ăn trong 20 phút. Cải bó xôi cắt bỏ gốc, rửa sạch, cắt làm 2 hoặc 3 phần. Đun sôi nước, thêm muối và dầu ăn, luộc cải bó xôi trong 30 giây. Đun sôi một nồi nước khác, cho gừng cắt lát mỏng và gan heo vào nấu cùng 1 lúc, thêm cải bó xôi vào sau cùng rồi nêm nếm lại gia vị.

2. Nước ép cải bó xôi

img

img

Cải bó xôi cắt bỏ rễ, rửa sạch, luộc sơ qua nước sôi 30 giây rồi vớt ra để nguội, cắt thành từng khúc nhỏ. Sử dụng 2 nhánh cần tây, 1 quả dưa chuột, 1 quả chuối, cắt tất cả thành từng miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố cùng 400ml nước lọc. Nếu thích, chị em có thể cho thêm sữa chua hoặc mật ong.

3. Bánh cải bó xôi

img

img

Luộc 100gr cải bó xôi trong 30 giây, rồi cho vào máy xay nhuyễn cùng với 50gr đường. Sử dụng 1 bát lớn, cho  200gr bột mì, 3gr men, 3gr bột nở vào trộn từ từ với cải bó xôi lúc nãy. Tùy thuộc vào mức độ khô hoặc ướt của bột mà có thể cho thêm hỗn hợp cải bó xôi vào tiếp.

Lấy bột ra nhồi trên thớt thật mịn, sau đó đậy lại cho đến khi thấy bột nở gấp đôi là được. Lúc này, rắc một ít bột khô lên thớt, chia nhỏ rồi cán mỏng, rắc vừng. Cuối cùng, cho một lượng dầu vừa đủ vào chảo, cho mì vào chiên đều 2 mặt cho đến khi thấy hơi vàng là được.

4. Trứng rán cải bó xôi

img

img

Cải bó xôi cắt bỏ rễ, rửa sạch rồi chần qua nước sôi và sau đó là nước lạnh. Trút rau ra thớt, cắt thành từng miếng nhỏ. Cho 3 quả trứng vào tô khuấy đều, thêm 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê bột mì, trộn với cải bó xôi lúc nãy. Sử dụng 1 hộp vuông, phết thêm 1 lớp dầu ăn xung quanh rồi đổ hỗn hợp này vào, đem hấp trong 18 phút là được. Trứng sau khi chín úp ngược và cắt thành từng miếng vừa ăn.

5. Mì cải bó xôi

img

img

100gr cải bó xôi cắt bỏ gốc, chần qua nước sôi rồi cho vào máy xay nhuyễn cùng với 120ml nước. Trộn cải bó xôi với 1 quả trứng, 220gr bột, 1/2 muỗng cà phê muối, nếu thấy ướt quá thì thêm bột. Khi bột trở nên mịn, cứng một chút thì rải bột ra thớt chống dính, chia thành nhiều cục bột nhỏ, cán mỏng và xếp chồng lên nhau rồi cắt thành từng sợi mì.

6. Salad lạnh thịt gà, miến, cải bó xôi

img

img

Miến ngâm trong nước ấm cho mềm rồi cắt thành miếng nhỏ. Cải bó xôi luộc chín, để ráo, cắt thành từng miếng nhỏ. Thịt gà chín xé sợi. Trong một bát lớn pha chút sa tế, giấm, nước tương, đường, nêm lại vừa miệng rồi trộn với nguyên liệu còn lại, rắc thêm một ít mè rang để hấp dẫn hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.