Y tế

6 món ăn vặt cực độc hại cho sức khỏe, ngừng ăn ngay trước khi quá muộn

10/10/2021, 19:00

Đa số những món ăn chứa nhiều phụ gia thực phẩm đều rất có hại cho sức khỏe.

1. Que cay

Que cay là món ăn vặt được bán phổ biến ở nhiều hàng rong trước cổng trường hay các tiệm tạp hóa. Rất nhiều người, đặc biệt là các bạn học sinh rất thích ăn món này vì có mùi vị thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, sản phẩm này hầu hết được làm tại các xưởng nhỏ lẻ và không đảm bảo vệ sinh.

img

Hương vị mà món ăn này có được là do bổ sung nhiều hương liệu và phụ gia thực phẩm, loại que cay này không chỉ kích thích dạ dày mà còn tăng gánh nặng cho các cơ quan nội tạng khác và gây hại nghiêm trọng cho cơ thể.

2. Thạch

img

Cũng giống như que cay, thạch là món ăn được rất nhiều bạn nhỏ ưa thích. Tuy nhiên, hàm lượng chất phụ gia trong thạch tương đối lớn, tiêu thụ nhiều không chỉ gây tổn hại nghiêm trọng đến các cơ quan khác nhau mà còn ảnh hưởng đến khả năng hồi phục của các cơ quan này.

Chính vì vậy, thạch là món ăn vặt không nên ăn thường xuyên để bảo vệ sức khỏe và giảm bớt tổn thương cho cơ thể.

3. Bắp rang bơ

img

Bắp rang bơ là món ăn vặt phổ biến tại các rạp chiếu phim nhưng món ăn này lại chứa quá nhiều chì. Nếu ăn nhiều sẽ không chỉ gây hại cho hệ thần kinh, hệ tiêu hóa mà còn gây ra ngộ độc chì mãn tính, cực bất lợi cho sức khỏe.

4. Đậu phụ thối

img

Nói đến đậu phụ thối, có lẽ nhiều người khó chấp nhận được mùi vị của nó. Tuy nhiên, đây cũng là món ăn được một vài người yêu thích. Loại đậu phụ này chủ yếu được ngâm bằng hóa chất. Trong quá trình lên men sẽ sinh ra các amin như methylamine, tiêu thụ quá nhiều sẽ làm tổn thương gan, gây ra nhiều bệnh về gan cực có hại cho sức khỏe.

5. Viên chiên

img

Viên cá, viên tôm, viên mực… là những loại chả được làm bằng bột và chất tạo hương vị tổng hợp gây hại cho sức khỏe. Món ăn này được bán ở nhiều nơi với giá cực rẻ. Đây là món ăn vặt ưa thích của nhiều bạn học sinh, sinh viên mỗi giờ tan học. Chúng không chỉ độc hại từ thành phần mà việc chiên qua dầu chiên nhiều lần cũng dễ gây ung thư và những tổn hại sức khỏe về sau.

6. Kem

img

Thành phần nhiều nhất trong kem là bơ thực vật, giúp cho kem lâu tan và nhiều người vẫn coi nó ưu điểm của món ăn này. Ngoài ra, hàm lượng cholesterol trong kem tương đối cao, tiêu thụ quá nhiều còn làm kích thích mạch máu, làm mạch máu bị tổn thương và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể của chúng ta.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.