Điều tra

6 nạn nhân chống cự trước khi bị thảm sát tại Bình Phước?

08/07/2015, 06:37

Theo điều tra ban đầu, hiện trường có nhiều dấu hiệu chống cự của các nạn nhân, từ trong nhà ra ngoài sân.

hien truong
 Bên ngoài căn biệt thự ở Bình Phước nơi xảy ra vụ thảm sát 6 người

Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đến chiều 7/7, công tác khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ để điều tra tìm hung thủ vụ thảm sát làm 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH  Quốc Anh, thuộc ấp 1, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) thiệt mạng. Công an đã phát hiện nhiều dấu vân tay trên cửa nhà ông Mỹ và cho đến thời điểm cuối giờ chiều 7/7, vẫn chưa bắt được nghi can nào.

Dư luận đặt câu hỏi việc cắt cổ một ai đó không thể dễ mà ra tay, hơn nữa lại cắt cổ cả phụ nữ và trẻ em, nếu không phải là những sát thủ chuyên nghiệp. Có thể những sát thủ này được thuê để giải quyết mâu thuẫn trong việc làm ăn.

Một cán bộ Công an tỉnh Bình Phước nhận định rằng vụ thảm sát có khả năng được tổ chức từ trước và có đông người cùng thực hiện. Các đối tượng gây án có thể là người từ nơi khác đến chứ không phải người ở địa phương".

Trước đó, sáng sớm 7/7, người dân nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ nhà ông Lê Văn Mỹ. Khi đến nơi, họ bàng hoàng phát hiện ông Mỹ, vợ ông Mỹ là bà Nguyễn Thị Ánh Nga (44 tuổi), con gái Lê Ánh Linh (22 tuổi), con trai Lê Quốc Anh (15 tuổi) cùng hai người cháu họ là Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) và Dư Minh Vĩnh (14 tuổi) bị giết hại dã man (các nạn nhân đều bị cắt cổ).

Theo điều tra ban đầu, hiện trường có nhiều dấu hiệu chống cự của các nạn nhân, từ trong nhà ra ngoài sân. Dữ liệu từ camera an ninh của Công ty TNHH Quốc Anh đã được công an thu giữ để phục vụ công tác điều tra. Công nhân P.V.M (52 tuổi), làm việc tại xưởng gỗ Quốc Anh được hơn 3 năm kể lại, sáng sớm 7/7, ông vẫn đi làm bình thường trong xưởng, trong khi đang chuẩn bị vào giờ làm thì nghe thấy tiếng la hét thất thanh của bà L. người giúp việc của gia đình ông Mỹ. Vội chạy tới kiểm tra, ông M. mới phát hiện sự việc quá đau lòng. Theo người dân, ông Lê Văn Mỹ là một doanh nhân làm ăn phát đạt, sống rất tốt không có mâu thuẫn với ai. Gia đình có nhiều đóng góp tích cực cho an sinh xã hội ở địa phương.

Thiếu tá Đào Văn Thêm, Phó phòng Tham mưu công an tỉnh Bình Phước thông tin, thời gian gây án được xác định khoảng từ 3h30- 4h sáng ngày 7/7. Chiều cùng ngày, Trung tướng Triệu Văn Đạt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cũng đã đến hiện trường chỉ đạo công tác khám nghiệm, điều tra.

Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết: Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, công an tỉnh đang phối hợp với Bộ Công an để khẩn trương tiến hành công tác khám nghiệm và truy bắt hung thủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.