Đời sống

6 ngày dựng lều đòi nợ nguyên Phó CA huyện, chị giúp việc được trả lại tiền

21/08/2020, 08:10

Chị giúp việc đưa tiền cho nguyên Phó CA huyện để nhờ mua đất, nhưng không ghi biên nhận. Đến khi chị đòi lại tiền thì bị chối phăng.

img
Không còn cách nào khác để đòi lại số tiền mồ hôi nước mắt, chị giúp việc đành mang chõng đến dựng bạt trước nhà nguyên Phó CA huyện Thanh Chương để đòi nợ.

Ngày 21/8, ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, ông Trần Đình Đức (nguyên Phó trưởng công an huyện Thanh Chương) thừa nhận có cầm của chị Ngô Thị Chung (người dựng lều bạt 6 ngày trước nhà ông Đức) số tiền là 682 triệu đồng. Ông Đức hứa trong ngày 20/8 trả trước cho chị Chung 162 triệu đồng. Số tiền còn lại, sẽ trả đủ cho chị Chung trong vòng 60 ngày.

Ngay sau khi ông Trần Đình Đức hứa trả tiền, chị Ngô Thị Chung (SN1986, trú ở xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương) tháo dỡ lều bạt, đưa chăn chiếu về nhà. Chị cũng vui mừng cảm ơn mọi người đồng hành, động viên chị trong những ngày qua.

Trước đó, từ ngày 15/8/2020, chị Chung cùng một số người thân đã mang chõng tới trước cổng nhà ông Đức để đòi số tiền 682 triệu đồng mà chị này đưa cho ông Đức để nhờ mua đất.

Theo trình bày của chị Chung, tháng 5/2019, ông Đức nhờ chị đến giúp việc nhà và trông con nhỏ với mức lương là 3 triệu đồng/tháng. Bởi có quan hệ họ hàng với chồng chị, lại sống cùng xóm Phượng Sơn, nên chị Chung đã nhận lời. Đến tháng 9/2019, ông Đức trao đổi là có một miếng đất ở bùng binh Cửa Hội, ông có ý định cắt ra 7m để bán cho chị Chung với giá 580 triệu đồng “để sau này hai gia đình kề cận cho vui”.

Chồng chị Chung đi xuất khẩu lao động Đài Loan đã hơn 7 năm nên gia đình có một số tiền gửi ngân hàng. Vì vậy, dù chưa đến hạn nhưng chị đã đồng ý rút tiền từ ngân hàng về đưa cho ông Đức để làm các thủ tục chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đến cuối năm 2019, ông Đức lại nói nhờ quen biết nên đấu được đất ở đường 3-2 (thành phố Vinh), ngỏ ý để lại cho chị Chung 8 mét với giá 520 triệu đồng. Chính vì vậy, từ khoảng tháng 9/2019 cho đến tháng 6/2020, chị Chung đã nhiều lần rút tiền từ ngân hàng về đưa cho ông Đức với tổng số tiền là 682 triệu đồng.

Do chờ mãi không được giao đất, giao giấy tờ, chị Chung đã đi hỏi khắp nơi và được trả lời là “không có”. Khi quay về đòi lại tiền thì bị gia đình ông Đức chối phăng, chỉ vì khi giao tiền chị không làm giấy biên nhận.

Sự việc đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân. Đa phần người dân đều tỏ ra bất bình trước sự việc.

img

Quyền Cục trưởng Cục QLTT Hải Dương bị "người lạ" đến cơ quan đòi nợ?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.