Xã hội

6 người mắc kẹt gần 20 phút trong thang máy ở Cần Thơ

10/06/2022, 17:46

6 người bị kẹt trong thang máy khoảng 20 phút đã được công an giải cứu thành công.

Sáng 10/6, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an quận Cái Răng, TP Cần Thơ đã dùng các thiết bị chuyên dụng để mở cửa thang máy, giải cứu thành công 6 người đang bị mắc kẹt trong buồng thang máy gần 20 phút.

img

Hiện trường vụ việc xảy ra tại căn hộ. Ảnh: Công an Cần Thơ

Trước đó, vào lúc 4h30 cùng ngày, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Cái Răng, TP Cần Thơ nhận được tin báo có người đang bị kẹt trong thang máy tại một căn hộ thuộc khu vực Thạnh Lợi, phường Phú Thứ, quận Cái Răng.

Ngay lập tức, 8 cán bộ chiến sĩ và 1 xe chữa cháy đã nhanh chóng đến hiện trường cứu nạn cứu hộ.

Tại căn hộ lúc này thang máy bị kẹt giữa tầng 1 và tầng 2, có 6 người đang bị mắc kẹt trong buồng thang máy. Cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ vừa nhanh chóng trấn an những người bị nạn bên trong buồng thang máy giữ bình tĩnh vừa triển khai thiết bị cố định cửa, dùng khóa mở cửa thang máy để đưa từng người ra khỏi thang máy một cách an toàn.

Theo các chuyên gia, khi bị mắc kẹt trong thang máy, người gặp nạn cần giữ bình tĩnh; tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài; tìm công cụ chiếu sáng; gọi dịch vụ quản lý của tòa nhà; ấn các nút trên bảng điều khiển để mở cửa...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.