Xã hội

6 nhân viên karaoke nghi mắc Covid-19, từng tiếp xúc chuyên gia Trung Quốc

02/05/2021, 14:02

6 trường hợp tại Vĩnh Phúc dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc với chuyên gia Trung Quốc. Tất cả đều làm việc tại quán karaoke.

img

Cả 6 người nghi nhiễm Covid-19 tại Vĩnh Phúc đều tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc (người dương tính với SARS-CoV-2 khi về nước).

Ngày 2/5, lãnh đạo UBND TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc) cho biết, tỉnh này đã có 6 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Những trường hợp này cho kết quả xét nghiệm dương tính lần 1.

Cả 6 người cùng làm việc tại quán karaoke Sunny (Địa chỉ: Khu đô thị Đồng Sơn, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), đều tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc (người dương tính với SARS-CoV-2 khi về nước).

Theo vị lãnh đạo UBND TP.Phúc Yên, địa phương đang tích cực rà soát, truy vết tiếp các trường hợp liên quan.

Những ca này Bộ Y tế chưa ghi nhận, coi như ca nghi nhiễm.

Cùng ngày, Cổng thông tin điện tử tỉnh Vĩnh Phúc đã có thông báo khẩn số 1: Tìm người đến các địa điểm liên quan đến trường hợp (người Trung Quốc) nhiễm Covid-19.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc thông báo và đề nghị những người dân đã đến các địa điểm và trong các khoảng thời gian gồm: Quán Karaoke Sunny (Địa chỉ: Khu đô thị Đồng Sơn, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) trong khoảng thời gian từ 21h30’ ngày 23/4/2021 đến hết ngày 01/5/2021; Quán Hải sản ngon (Địa chỉ: xã Thanh Trù, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), trong khoảng thời gian từ 12h00 ngày 26/4/2021 đến đến hết ngày 30/4/2021; Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen, (Địa chỉ: đường Kim Ngọc, Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) thời gian từ khoảng 21h00’ ngày 26/4/2021 đến hết ngày 01/5/2021.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã hỏa tốc ra công điện yêu cầu dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, game, khu vui chơi giải trí… trên địa bàn.

Trước đó, nhóm chuyên gia Trung Quốc sau khi hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung tại Yên Bái, đã di chuyển qua nhiều tỉnh như Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Yên Bái, Lai Châu, Lạng Sơn... sau đó qua cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn về nước ngày 28/4. Khi về nước, một người trong nhóm có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Các địa phương đang khẩn trương truy vết những trường hợp tiếp xúc với nhóm chuyên gia nói trên.

Trưa 2/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Khương - Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái, cho biết, lực lượng chức năng đã lập chốt ra vào khu dân cư thuộc tổ 4 (phường Tân An). Khu vực này có khoảng 71 hộ, 274 người.

Theo ông Khương, việc lập chốt chặn nhằm hạn chế người dân ra vào khu vực trên, chứ chưa phải phong tỏa hay cách ly khu phố.

Tại Yên Bái, có 7 trường hợp F1 và 27 trường hợp F2. Tất cả các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung ngay, lấy mẫu xét nghiệm và đều có kết quả âm tính lần 1 với SAR-CoV-2. Các trường hợp F2 đã được cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tại Lào Cai, UBND thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết, đoàn chuyên gia người Trung Quốc khi đi qua địa bàn thị xã Sa Pa có dừng ăn trưa tại quán ăn Cơm Quê (tổ 1, phường Ô Quý Hồ, Sa Pa) tầm hơn 40 phút. Sau đó tiếp tục xuất phát đi tỉnh Lai Châu.

UBND thị xã đã yêu cầu toàn bộ những trường hợp đến quán ăn Cơm Quê từ khoảng 11h00 đến 14h00, ngày 24/4/2021 đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn và xử lý theo quy định.

Tại Đà Nẵng, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết thêm, ngay trong chiều tối 1/5, lực lượng y tế truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 19 người có tiếp xúc gần với 2 người Trung Quốc. Kết quả 19/19 người đều âm tính với SARS-CoV-2. Hiện 19 trường hợp này đang được cách ly y tế tập trung, theo dõi sức khỏe tại các cơ sở y tế.

Trong khi đó, Hà Nội cũng ghi nhận 2 trường hợp liên quan nhóm 5 chuyên gia mang quốc tịch Trung Quốc. Một người là lái xe ở quận Nam Từ Liêm, người còn lại là nhân viên quán bar Sunny tại Vĩnh Phúc, trú tại quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Cả 2 trường hợp này đều đã được lấy mẫu bệnh phẩm và phải chờ kết quả xét nghiệm để khẳng định họ có nhiễm SARS-CoV-2 hay không.

Đến thời điểm này, tổng số ca dương tính xác định được cộng dồn trên địa bàn tỉnh Hà Nam có liên quan đến ổ dịch tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân là 12 trường hợp. 2 trường hợp vừa có kết quả lần 1 dương tính với SARS-CoV-2 đã được cách ly.

Như vậy, liên quan đến bệnh nhân 2899, đã có 17 người dương tính SARS-CoV-2, trong đó Hà Nam 11, Hà Nội 3, Hưng Yên 2 và TP HCM 1 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.