Chất lượng sống

6 người ngộ độc do ăn nấm lửa đã qua cơn nguy kịch

21/05/2017, 14:40

Do nhầm nấm lửa với loại nấm gia đình hay ăn nên 6 người trong gia đình đã bị ngộ độc, suýt chết.

nam-doc_DSMR

6 nạn nhân ăn nhầm nấm độc đã qua cơn nguy kịch. (Ảnh minh họa)

Chiều ngày 21/5, trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại, ông Tăng Việt Hà - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc (Nghệ An) cho biết: 6 bệnh nhân bị ngộ độc do ăn nấm rừng được chuyển đến bệnh viện chiều ngày hôm qua hiện đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn đang theo dõi chặt và tập trung điều trị cho các bệnh nhân sớm phục hồi.

Cũng theo ông Hà, loại nấm mà 6 bệnh nhân trong cùng 1 gia đình ăn là nấm rừng có độc. Người bản địa vẫn gọi là nấm lửa. Loại nấm này rất độc nhưng chúng tôi cũng không biết hết các loại chất độc trong nấm này.

Vào khoảng 14h45’, ngày 20/5, Khoa hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu, Nghệ An đã tiếp nhận và tiến hành cấp cứu 6 trường hợp bị ngộ độc do ăn nấm lạ trong rừng.

nam

Loại nấm có màu nhẵn bóng tươi sáng thường chứa chất kịch độc, có thể gây nguy hiểm cho người ăn phải. (Ảnh internet)

6 nạn nhân gồm: ông Lô Văn Chương cùng 4 người người trong gia đình, ngoài ra còn có anh Vi Văn Quay hàng xóm. Cả 6 người cùng trú tại bản Tà Sỏi, xã Châu Hạnh huyện Quỳ Châu, Nghệ An.

Theo người nhà nạn nhân, sau khi đi gặt lúa ở trong khu vực trang trại nhà mình, ông Chương đã cùng với mọi người đi hái nấm ở trong rừng để nấu ăn trưa. Trước lúc nấu, vợ chồng ông Lô Văn Chương cũng đã kiểm tra khá kỹ loại nấm này, thấy giống với nấm thường ăn.

Thế nhưng, chỉ 30 phút, sau khi ăn bát canh nấm thì cả 6 người cảm thấy rất mệt, có triệu chứng buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, đi ngoài và lên cơn co giật. Hai người ăn cùng mâm là vợ ông Chương và một cháu nhỏ do không ăn canh nấm nên không bị làm sao.

Sau đó, các nạn nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng suy gan, suy thận, nguy kịch đến tính mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.