Bạn cần biết

6 người ngộ độc vì hàng xóm phun thuốc diệt cỏ vào rau

10/03/2017, 07:18
image

Mâu thuẫn với người giúp việc của hàng xóm, người đàn ông phun thuốc diệt cỏ vào rau khiến 6 người ngộ độc.

thuoc-diet-co-3-1489064852

Vườn rau xà lách bị hàng xóm phun thuốc diệt cỏ - Ảnh: Tuổi trẻ.

Theo Người lao động, ngày 9/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện An Dương (TP Hải Phòng) cho biết, đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc 2 bố con ông Đỗ Danh Biên (61 tuổi) và Đỗ Hoàng Long (25 tuổi), đều trú tại xã An Đồng huyện An Dương, có hành vi phun thuốc diệt cỏ vào vườn rau xà lách nhà hàng xóm khiến 6 người ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn.

6 nạn nhân ngộ độc phải nhập viện gồm: Nguyễn Thị Thanh Tú (57 tuổi, chủ cơ sở sản xuất nhôm kính Trung Kiên), Lê Khắc Tiệp (34 tuổi, con trai của bà Tú), Nguyễn Thị Nguyệt (41 tuổi, người giúp việc cho gia đình bà Tú), Nguyễn Bá Bích (35 tuổi), Vương Văn Năng (38 tuổi) và Nguyễn Khắc Quyến (32 tuổi), đều là công nhân làm việc tại xưởng nhôm kính.

Theo nội dung trên báo Tuổi trẻ, bà Nguyễn Thị Thanh Tú cho biết, nguyên nhân sự việc bắt nguồn từ việc gia đình ông Đỗ Danh Biên, hàng xóm nhà bà Tú, thường xuyên cho chó đi vệ sinh trong khu vực bà Nguyễn Thị Nguyệt (người giúp việc nhà bà Tú) trồng rau sạch ở ven đường. Do bà Nguyệt nhắc nhở nên hai bên xảy ra mâu thuẫn cãi vã.

Sáng 7/3, bà Nguyệt hái rau xà lách, rau diếp về làm thức ăn thì đến chiều cùng ngày, cả 6 người ăn bữa cơm đó đều có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt và đau bụng,... phải nhập viện để rửa ruột.

Chiều 7/3, các luống rau bà Nguyệt trồng ở ven đường bắt đầu chết cháy, héo rũ nên mọi người nghĩ ngay đến việc rau bị phun thuốc diệt cỏ.

Ngay sau đó, cơ quan công an xác định ông Đỗ Danh Biên (61 tuổi) và con là Đỗ Hoàng Long (25 tuổi) có liên quan đến sự việc này. 

Theo báo An ninh Thủ đô,  tại cơ quan điều tra, ông Biên cũng đã thừa nhận hành vi của mình và khai rằng, sau khi xảy ra mâu thuẫn với bà Nguyệt, ông Biên mua 20.000 đồng thuốc diệt cỏ về pha chế ra bình bơm, sau đó đợi đến đêm thì phun vào các luống rau mà bà Nguyệt trồng ở ven đường.

Bà Nguyệt cho biết do thấy rau còn xanh và không có mùi thuốc diệt cỏ nên bà đã hái rau về ăn như mọi ngày và dẫn tới ngộ độc. 

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện An Dương, vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.