Chất lượng sống

6 người nhập viện cấp cứu vì đốt than sưởi ấm khi ngủ

30/12/2017, 21:52

6 nạn nhân ở Hà Tĩnh vừa phải nhập viện cấp cứu vì bị ngộ độc khí CO do dùng lò than củi.

images.thumb.2d1ea656-9114-4a3a-892b-34929615b76b

Các bác sỹ BVĐK tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân Tình

Chiều tối ngày 30/12, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hà Tĩnh cho hay, đơn vị đang điều trị tích cực cho 2 nạn nhân là anh Nguyễn Tiến Tình (45 tuổi, trú ở xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) nhập viện trong tình trạng hôn mê, tím tái toàn thân, huyết áp tụt và bà Nguyễn Thị Cúc (67 tuổi, trú ở xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cũng bị hôn mê. Cả hai bệnh nhân đều được nhận định ngộ độc khí CO do dùng lò than củi để sưởi ấm khi nằm ngủ.

Theo người nhà của bệnh nhân Tình cho biết: tối ngày 28/12 do trời lạnh nên gia đình đã đốt than củi nằm sưởi ấm.

Đến 6 giờ sáng ngày 29/12, chị gái của vợ anh Tình đến đưa thức ăn, gọi mãi không thấy ai trả lời liền phá cửa vào nhà thì phát hiện 2 mẹ con nằm trên giường bị hôn mê còn anh Tình thì nằm dưới nền nhà, sùi bọt mép.

Ngay lập tức, 3 nạn nhân được người nhà đưa đi cấp cứu tại BVĐK thị xã Kỳ Anh. Tại đây, sau khi được các y bác sỹ cấp cứu, vợ và con tỉnh lại, còn anh Tình được chuyển lên BVĐK tỉnh Hà Tĩnh với tình trạng hết sức nguy kịch.

Trong lúc đó, trường hợp bà Cúc, do con dâu mới sinh cháu, đêm lạnh, gia đình đã đốt than để ngủ cho ấm. Tuy nhiên, đến sáng người nhà vào phòng thì phát hiện cả 3 người nằm bất tỉnh.

Nhanh chóng, cả 3 nạn nhân được đưa đến BVĐK Cẩm Xuyên để cấp cứu. Do bị ngộ độc nhẹ hơn, con dâu và cháu được giữ lại BVĐK Cẩm Xuyên để theo dõi, còn bà Cúc được chuyển lên bệnh viện tỉnh.

Được biết, Hiện tại tình trạng bệnh Tình hết sức nguy kịch đang được các bác sỹ khoa cấp cứu chống độc -  BVĐK tỉnh theo dõi sát và cho dùng thuốc vận mạch và thở máy, đồng thời tiến hành chụp CT và phát hiện sọ não có tổn thương. Còn bệnh nhân Cúc đã qua cơn nguy kịch, nếu không có diễn biến xấu có thể xuất viện.

Theo Bác sỹ Hoàng Quang Trung, Phó Giám đốc - Trưởng khoa Cấp cứu chống độc BVĐK tỉnh Hà Tĩnh cho hay: ngộ độc khí CO nếu phát hiện và điều trị muộn sẽ gây ra tử vong, hoặc để lại di chứng thần kinh - tâm thần nặng nề khi xuất viện chiếm 4-40%. Phụ nữ mang thai, thai nhi, người cao tuổi, người có bệnh lý mạch vành, mạch máu não nguy cơ bị ngộ độc nặng.

Bác sỹ Trung khuyến cáo trong điều kiện thời tiết rét lanh mùa đông, tuyệt đối không được sưởi than củi và đóng kín cửa trong nhà hoặc ngay cả lúc khí sưởi ấm để tắm cũng rất nguy hiểm. Từ trước đến nay, đã có rất nhiều sự việc đau lòng xảy ra do sưởi ấm bằng than củi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.