Xã hội

6 người ở Hải Dương xét nghiệm lần thứ 3 mới dương tính Covid-19

09/02/2021, 19:27

Sau 2 lần xét nghiệm âm tính, tới lần thứ 3 thì 6 ca F1 ở Chí Linh, Hải Dương được xác định dương tính.

img

Sau 2 lần xét nghiệm âm tính, tới lần thứ 3 thì 6 người được xác định dương tính với Covid -19 (ảnh minh họa)

Tối 9/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hải Dương cho biết, từ 15h 8/2 đến 15h 9/2 toàn tỉnh ghi nhận thêm 6 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong số này, 5 người trú tại TP Chí Linh, một trường hợp quê ở Đông Triều (Quảng Ninh).

Các trường hợp này đều là F1, ở khu cách ly tập trung, có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính, đến khi xét nghiệm lần 3 thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, 6 bệnh nhân được chuyển lên Trung tâm y tế TP Chí Linh điều trị.

Tới hiện tại, Hải Dương có tổng số 327 ca mắc COVID-19. Trong đó, Chí Linh (244 ca), Kinh Môn (42 ca), Cẩm Giàng và Nam Sách (14 ca), Kim Thành (6 ca), TP Hải Dương (5 ca) và huyện Ninh Giang (2 ca). Toàn tỉnh có hơn 10.200 trườn hợp F1.

Trong khi đó, ngày 9/2 trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Trưởng Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 tại Hải Dương cho biết: Khoảng 1/4 số bệnh nhân Covid-19 ở Hải Dương có dấu hiệu tổn thương phổi.

Số bệnh này tuy có ít triệu chứng lâm sàng nhưng khi chụp CT cho kết quả phổi bị tổn thương. Đã có 20 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện dã chiến Trung tâm Y tế TP Chí Linh phải chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Hiện ở Hải Dương còn 3 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương có dấu hiệu nặng. Đội ngũ bác sĩ của bệnh viện đã tổ chức hội chẩn với các chuyên gia đầu ngành theo dõi sát sao, nếu tình hình chuyển biến xấu sẽ chuyển lên Trung ương điều trị.

Hiện Bệnh viện dã chiến Trường Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương đã được trang bị, củng cố phòng mổ, khoa hồi sức cấp cứu, dự trù thuốc và các phương tiện, vật tư y tế, sẵn sàng điều trị sâu trong trường hợp bệnh viện tuyến Trung ương quá tải, không thể đón bệnh nhân Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.