Xã hội

6 người tiếp xúc gần 2 bệnh nhân 105-106 ở Trà Vinh âm tính với Covid-19

23/03/2020, 14:16

Các trường hợp tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân 105 và 106 trên chuyến bay AK575 sức khỏe ổn định, đang được cách ly ở khu riêng biệt.

img
Ảnh minh họa

Ngày 23/3, TS.BS Cao Mỹ Phượng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết, 6 người tiếp xúc gần với 2 ca dương tính với Covid-19 (bệnh nhân 105 và 106-PV) là hành khách đi trên chuyến bay AK575 có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

“Các trường hợp tiếp xúc gần với 2 ca nhiễm đều cho kết quả âm tính. Hiện sức khỏe của họ đều bình thường, không ho, không sốt. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn để họ ở một khu cách ly riêng biệt, tiếp tục theo dõi cách ly 14 ngày. Trường hợp như trong khoảng thời gian cách ly, xuất hiện dấu hiệu bệnh lý sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần nữa. Riêng 2 trường hợp dương tính với Covid-19, sức khỏe của họ ổn định”, TS.BS Cao Mỹ Phượng thông tin thêm.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 18/3, chuyến bay AK575 chở 30 hành khách, từ Malaysia về Việt Nam đã hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ. Quá trình kiểm tra sức khỏe cho thấy, các hành khách đều bình thường, không có dấu hiệu của Covid-19.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, các hành khách được đưa về Trường quân sự tỉnh Trà Vinh cách ly theo quy định.

Sau đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh đã tiến hành lấy mẫu của tất cả hành khách này gửi xét nghiệm. Tối 22/3, ngành y tế tỉnh nhận được kết quả, trong số 30 hành khách có 2 trường hợp dương tính với Covid-19.

Sau khi có kết quả, hai bệnh nhân đã được đưa từ khu vực cách ly tập trung về Bệnh viện Lao và bệnh phổi của tỉnh để điều trị.

Qua điều tra dịch tễ, có 6 trường hợp tiếp xúc gần với hai bệnh nhân này. Các trường hợp này hiện đã được điều chuyển cách ly riêng biệt với các trường hợp khác.

Ngành y tế cũng đã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại khu vực cách ly tập trung, đặc biệt là 2 phòng có bệnh nhân. Đồng thời theo dõi sức khỏe 2 lần/ngày đối với tất cả các trường hợp còn lại tại Khu cách ly tập trung để phát hiện sớm triệu chứng, xét nghiệm và có hình thức xử lý phù hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.