Y tế

6 nguyên nhân chẳng ngờ tới khiến bạn khó có con

23/07/2019, 16:00

Nếu mắc 1 trong những điều dưới đây thì rất có thể bạn sẽ gặp khó khăn khi muốn có con.

1. Tiêu thụ quá nhiều chất béo chuyển hóa

img

Việc tiêu thụ chất béo chuyển hóa - được tìm thấy trong các món nướng, pizza, đồ ăn nhẹ như khoai tây chiên, thực phẩm chiên - có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản khiến việc rụng trứng khó xảy ra. Bạn nên cố gắng hạn chế tiêu thụ những thực phẩm này vì chúng làm tăng nguy cơ rối loạn rụng trứng lên tới 73%.

Khi bạn thèm những loại carbs chất béo chuyển hóa này, tốt hơn là nên ăn đồ ăn nhẹ như chuối, lúa mạch đen nguyên hạt, hạnh nhân hoặc sữa chua với quả mọng.

2. Tập thể dục quá sức

img

Tập thể dục có thể cải thiện khả năng sinh sản của bạn ở một mức độ nhất định, nhưng điều quan trọng là phải tập thể dục đúng cách. Tập thể dục quá sức có thể ảnh hưởng đến cân bằng năng lượng của bạn và ảnh hưởng tiêu cực đến chu kỳ sinh sản.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục quá sức kéo dài có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai của bạn. Điều độ là chìa khóa để duy trì sức khỏe tốt nhất.

3. Chỉ số khối cơ thể thấp

img

Chỉ số BMI thấp hơn bình thường có thể khiến bạn tăng nguy cơ rối loạn chức năng buồng trứng, vô sinh và sinh non. Rối loạn ăn uống có thể liên quan đến chỉ số BMI thấp và đôi khi có thể tác động tiêu cực đến kinh nguyệt cùng khả năng sinh sản.

Nếu bạn cảm thấy không thể theo dõi dinh dưỡng của mình, bạn có thể sử dụng các ứng dụng chuyên dụng sẽ theo dõi lượng calo và cân nặng của bạn cũng như các triệu chứng liên quan đến sức khỏe khác.

4. Bạn tình căng thẳng

img

Các nghiên cứu cho thấy khả năng sinh sản của một người đàn ông bị ảnh hưởng đáng kể bởi các yếu tố gây căng thẳng trong cuộc sống, bao gồm công việc, gia đình và đời sống xã hội. Nếu không thể giải quyết các vấn đề này thì sẽ rất khó có con.

5. Sử dụng chất bôi trơn sai

img

Để cải thiện cơ hội mang thai, hãy cẩn thận khi chọn loại chất bôi trơn. Hiện nay, một số chất bôi trơn có thể có lợi cho khả năng sinh sản của nam giới với mức độ pH thích hợp (7.2-8.0). Những loại khác chứa các ion magiê và canxi mô chất lỏng tự nhiên của cơ thể. Do đó, hãy chọn những chất bôi trơn có độ pH phù hợp để tăng khả năng mang thai.

6. Tính toán sai thời gian rụng trứng

img

Đôi khi, khó có thể đưa ra dự đoán chính xác về thời gian rụng trứng đặc biệt nếu chu kỳ của bạn không đều. Tuy nhiên, công nghệ có thể giúp bạn ra ngoài. Có những ứng dụng như Flo period Tracker đưa ra dự đoán chu kỳ chính xác.

 Ngoài ra, khi bạn có thai bạn có thể giữ ứng dụng bằng cách chuyển sang chế độ mang thai và cập nhật thông tin phát triển của em bé cùng những hiểu biết về sức khỏe được cá nhân hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.