Du lịch

6 quốc gia không hề có sân bay, không phải vì nghèo mà do điều này

24/06/2022, 19:00

Chắc hẳn bạn đang thắc mắc rằng, nếu một quốc gia không có sân bay, làm sao mọi người ghé tới?

Khi bạn có ý định đi du lịch nước ngoài, có lẽ điều đầu tiên bạn nghĩ tới đó là đặt vé máy bay. Thế nhưng, có một số quốc gia lại không có đường bay trực tiếp.

Những quốc gia này không phải vì nghèo, thậm chí có nước thuộc top các quốc gia giàu nhất thế giới nhưng nơi này lại không có lấy một sân bay nào cả.

Lý giải cho điều này chính là do các quốc gia này ở một vị trí gần với các sân bay nước láng giềng. Vì thế, việc xây dựng một sân bay được xem là không cần thiết.

Dưới đây là 6 quốc gia không có sân bay khiến cho du khách ngạc nhiên.

1. Vatican: Quốc gia nhỏ nhất trên thế giới

Vatican là một quốc gia có chủ quyền, với lãnh thổ nằm trong một vùng cao nguyên phía tây bắc Rome, Ý. Diện tích của nơi này chỉ vỏn vẹn 0,44km2. Đất nước này không có sân bay nhưng du khách có thể bay tới sân bay ở Rome.

img

Mặc dù là đất nước nhỏ nhất thế giới nhưng nơi này lại có một nhà thờ lớn nhất thế giới – Vương cung thánh đường Thánh Phêrô. Đây là trụ sở của tòa thánh, cơ quan quyền lực cao nhất của giáo hội Công giáo, và là nơi ngự trị của Giáo hoàng.

Công giáo là một đạo có đông đảo các tín đồ khắp thế giới nên Vatican tuy là một quốc gia nhỏ về mặt địa lý nhưng lại có ảnh hưởng đáng kể trong lĩnh vực chính trị và văn hóa.

2. San Marino: Quốc gia giàu nhất thế giới

San Marino là một trong những quốc gia giàu có nhất trên thế giới nhưng lại không xây dựng bất kỳ sân bay nào.

img

San Marino được bao quanh bởi Ý, là quốc gia nhỏ thứ 5 trên thế giới, dân số chỉ có 33.000 người, cách thành phố Rimini (Ý) 14km. Điều này có nghĩa nó chỉ cách sân bay quốc tế Rimini Fellini 15 km.

Đây là một quốc gia có nhiều đồi núi và các lâu dài thời Trung cổ, Phục hưng vẫn được bảo tồn tốt. Lịch sử lâu đời và những huyền thoại xung quanh khiến nơi này trở thành địa điểm không thể bỏ qua ở châu Âu.

3. Monaco: Khu nghỉ dưỡng của những người giàu nhất thế giới

Với dân số chỉ 38.500 người, Monaco là quốc gia nhỏ thứ 2 trên thế giới sau Vatican. Để đến được đây, bạn phải đi qua sân bay Quốc tế Nice Côte d"Azur ở Pháp, cách Monaco chỉ 25 phút đi xe hơi.

img

Điều đáng ngạc nhiên nhất là đất nước này không có người nghèo. Đây là một trong số ít nơi trên thế giới không có khu ổ chuột và là điểm đến nghỉ dưỡng của những người giàu nhất thế giới. Những chiếc xe sang như Aston Martin và Lamborghini có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi tại đây.

Không giống như các quốc gia nhỏ khác, Monaco là một quốc gia đô thị hóa cao, có mật độ dân số cao nhất thế giới. Giá nhà ở đây thậm chí còn đắt hơn cả ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến, mức giá trung bình rơi vào khoảng 100.000 euro mỗi m2.

4. Liechtenstein: Đất nước không giáp biển ở Trung Âu

img

Để đến Liechtenstein, bạn phải đi qua sân bay St. Gallen Altenrhein ở Thụy Sĩ. Chính quyền địa phương ban hành quy định cấm trượt ván trên sườn đồi, vì nó có thể vô tình trượt sang nước Thụy Sĩ bên cạnh.

Đất nước này tuy nhỏ nhưng GDP bình quân đầu người đứng top đầu thế giới.

5. Andorra: Thiên đường nhỏ miễn thuế dưới dãy núi Pyrenees

Andorra nằm ở phía tây nam Châu Âu, là một quốc gia không giáp biển. Vị trí của nước này nằm ở thung lũng Pyrenees, dẫn tới việc xây dựng một đường băng rất khó khăn.

img

Khách du lịch có thể tới Andorra băng qua Tây Ban Nha hoặc Pháp. Con đường ngắn nhất đến thủ đô Andorra là đi qua sân bay Girona ở Tây Ban Nha.

Do bị cô lập trong một thời gian dài, Andorra vẫn giữ được nhiều nét đặc trưng thời Trung cổ hơn bất kỳ quốc gia châu Âu nào khác. Các công trình kiến ​​trúc ở đây hầu hết là những ngôi nhà xây bằng đá, đơn giản và trang nhã.

Mua sắm là một trong những hoạt động du lịch chính khi đến Andorra, với hơn 1.000 cửa hàng miễn thuế và trung tâm mua sắm trên khắp đất nước.

6. Palestine: Trung Đông quyến rũ

img

Nhà nước Palestine thường được gọi là Palestine, là một quốc gia ở Trung Đông, không có sân bay trong lãnh thổ nước này. Nếu muốn tới đây, bạn cần đáp xuống sân bay quốc tế Ben Gurion của Israel cách 40km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.