Vận tải

6 sân bay phát hiện, cách ly 127 khách nghi nhiễm virus corona

14/02/2020, 16:38

6/21 cảng do ACV quản lý, khai thác đã phát hiện 127 khách nghi nhiễm virus corona cần cách ly y tế.

img
Toàn bộ nhân viên an ninh sân bay phải đeo khẩu trang và găng tay bảo hộ

TCT Cảng hàng không VN (ACV) cho biết đến hết ngày 13/02/2020, 21 cảng do DN này quản lý, khai thác đã phát hiện 127 hành khách có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm virus corona cần được cách ly y tế và 297 hành khách từ chối nhập cảnh do đến từ vùng có dịch.

Cụ thể, cảng HKQT Tân Sơn Nhất có số hành khách nghi nhiễm virus corona (33 hành khách) và bị từ chối nhập cảnh (286 hành khách) do đến từ vùng dịch nhiều nhất. Riêng chuyến bay số hiệu CX767 từ Hồng Kông đến Tân Sơn Nhất ngày 4/2 có tới 218 hành khách bị từ chối nhập cảnh.

Kế đến là cảng HKQT Đà Nẵng với 73 trường hợp hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Cảng HKQT Nội Bài phát hiện 11 trường hợp hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh, 9 trường hợp hành khách từ chối nhập cảnh do đến từ vùng dịch.

Cảng HKQT Cam Ranh có 7 trường hợp hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh, 2 trường hợp hành khách từ chối nhập cảnh do đến từ vùng dịch. Cảng HKQT Cát Bi phát hiện 2 trường hợp hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh. Cảng HK Thọ Xuân có 1 trường hợp hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh.

img
Công an cửa khẩu Nội Bài từ chối nhập cảnh 9 trường hợp hành khách do đến từ vùng có dịch

Cũng theo ACV, phòng chống dịch viêm đường hô cấp cấp do virus corona (Covid-19), DN này đã mua sắm số lượng lớn vật tự và đồ dùng y tế (khẩu trang, dung dịch rửa tay, thuốc phun khử trùng, găng tay, kính bảo hộ, đồ bảo hộ) để hỗ trợ, trang bị thêm cho các cảng hàng không.

Cùng với việc tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, ACV cũng thực hiện báo cáo kịp thời cho Kiểm dịch Y tế đối với các trường hợp có dấu hiệu nhiễm bệnh; Bố trí đủ nhân viên y tế, trang thiết bị phòng chống dịch; cơ số thuốc và xe cứu thương trực 24/24 giờ, sẵn sàng phối hợp với Kiểm dịch Y tế triển khai các biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh

img
Bộ phận Kiểm dịch Y tế kiểm tra thân nhiệt tại Cảng HKQT Nội Bài

DN này cũng chủ động phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch Y tế các tỉnh, thành phố thực hiện việc phun khử trùng hàng ngày các nhà ga hành khách, văn phòng làm việc của Cảng và các khu vực có nguy cơ cao về lây nhiễm (như khu vực ăn uống, giải khát...), các chuyến bay có nguy cơ từ vùng dịch hoặc có dấu hiệu hành khách nhiễm dịch bệnh, phương tiện, trang thiết bị có khả năng tồn đọng, lưu giữ virus (lưu ý các tay nắm cửa, tay nắm cầu thang, xe đẩy hành lý...).

Đối với các khu vực phát hiện hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh, tiến hành phun khử trùng ngay sau khi cách ly hành khách, phân luồng hành khách để tránh nguy cơ bị nhiễm chéo.

Các phương án, quy trình ứng phó, phòng chống dịch bệnh, quy trình phối hợp để phòng chống dịch Covid-19, nhất là quy trình phân luồng hành khách sau khi phát hiện, cách ly hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh được xây dựng cụ thể, hiệu quả.

Được biết, ngoài các vị trí kiểm tra thân nhiệt tại các cảng hàng không quốc tế, các cảng còn bố trí khu vực thêm khu vực để cơ quan kiểm dịch đặt máy đo thân nhiệt (bao gồm thiết bị cầm tay) tại các nhà ga nội địa để đảm bảo kiểm soát tất cả hành khách ra/vào và bố trí khu vực cách ly tại nhà ga để cách ly đối với hành khách có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.