Du lịch

6 sự thật thú vị về đất nước Ba Lan mà ít người biết đến

04/12/2022, 12:00

Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, các di tích lịch sử lâu đời thì Ba Lan còn rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá.

1. Ba Lan là quê hương của lâu đài lớn nhất thế giới

img

Lâu đài của Dòng Teutonic ở Malbork là lâu đài lớn nhất thế giới tính theo diện tích đất liền. Nó được xây dựng vào thế kỷ 13 và  đã trở thành Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Không chỉ sở hữu lâu đài của dòng Teutonic, Ba Lan còn là nơi có 15 Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

2. Ba Lan sở hữu những mỏ muối lâu đời nhất thế giới

img

Khi đến thăm Ba Lan, đừng quên ghé thăm mỏ muối Wieliczka 800 năm tuổi, một trong những mỏ muối lâu đời nhất trên thế giới. Nó nổi tiếng là mỏ muối ngầm của Ba Lan và bạn sẽ thấy các phòng, tác phẩm điêu khắc, đèn chùm muối và toàn bộ nhà nguyện được chạm khắc từ đá muối.

Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này đã sản xuất muối liên tục từ thế kỷ 13 cho đến năm 2007, và bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên trước lịch sử cũng như những hình chạm khắc độc đáo của mỏ muối này.

3. Vodka có nguồn gốc từ Ba Lan

img

Nhiều người tin rằng rượu vodka có nguồn gốc từ Ba Lan. Ban đầu, Vodka được dùng làm thuốc và Ba Lan đã sản xuất loại thức uống nổi tiếng này từ thời Trung cổ. Đến nay người Ba Lan vẫn sản xuất một số loại vodka ngon nhất trên thế giới, sản xuất khoảng 260 triệu lít mỗi năm.

4. Động vật nặng nhất châu Âu sống ở Ba Lan

img

Loài bò rừng châu Âu có nguy cơ tuyệt chủng là loài động vật trên cạn nặng nhất ở châu Âu, nặng trung bình hơn 600kg. Người ta có thể tìm thấy chúng lang thang trong rừng nguyên sinh Białowieża ở Ba Lan – khu rừng nguyên sinh cuối cùng ở châu Âu.

5. Ba Lan có ngôi nhà lộn ngược đầu tiên trên thế giới

img

Ba Lan là nơi có ngôi nhà lộn ngược đầu tiên trên thế giới. Ngôi nhà gỗ lộn ngược này ban đầu được xây dựng trong một khu rừng, và nó trông giống như một thứ gì đó trong truyện cổ tích. Du khách phải vào nhà qua cửa sổ gác mái và thăm thú ngôi nhà đầy đủ tiện nghi, gợi nhớ đến những ngôi nhà Ba Lan trong những năm 1970. Hàng trăm khách du lịch tò mò đã đến đây kể từ khi nó được khánh thành vào năm 2007, và du khách còn có thể tìm thấy ngôi nhà này ở làng Szymbark nhỏ bé của Ba Lan – nơi chỉ có khoảng 500 cư dân.

6. Ba Lan sở hữu nhà hàng lâu đời nhất ở châu Âu

img

Đi đến thành phố Wrocław ở Ba Lan, và bạn sẽ tìm thấy “Piwnica Swidnicka”, nhà hàng lâu đời nhất ở châu Âu. Nó đã được mở từ năm 1275 và bạn vẫn có thể thưởng thức một bữa ăn ngon ở đó cho khi ghé thăm đất nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.