Du lịch

6 sự thật thú vị về Senegal, vùng đất của những chú sư tử dũng mãnh

29/11/2022, 19:00

Senegal là một quốc gia xinh đẹp và hiếu khách ở Tây Phi, có một số điều thú vị về vùng đất đầy nắng gió này.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Senegal, đây là 7 sự thật về quốc gia này.

1. Senegal là quê hương của một hòn đảo nhỏ làm từ vỏ trai

img

Joal Fadiouth, ở Mbour là một hòn đảo được xây dựng từ hàng triệu vỏ trai tích lũy qua nhiều năm. Trong hơn 1 thế kỷ, người dân đã thu gom vỏ trai để tạo nên hòn đảo đặc biệt như thế này. Rễ của cây cối trong rừng ngập mặn và lau sậy giữ cho vỏ trai không bị xô dịch.

2. Senegal là nơi có 7 di sản thế giới được UNESCO công nhận

img

7 di sản thế giới được UNESCO công nhận là đảo Goree, vòng tròn đá Senegambia, công viên quốc gia Niokolo-Kobo, đồng bằng Saloum, khu bảo tồn Bassari, đảo Saint Louis và khu bảo tồn chim quốc gia Djoudj.

Trên thực tế, Senegal là thiên đường của loài động vật, nơi sinh sống của hơn 700 loài.

3. Senegal là nơi có bức tượng cao nhất châu Phi

img

Đài tưởng niệm Phục hưng Châu Phi cao 49 mét, ở Dakar - thủ đô Senegal. Nó trở thành bức tượng cao nhất ở châu Phi. Một kiến ​​trúc sư người Senegal đã thiết kế bức tượng, sau đó công ty xây dựng của Triều Tiên đã xây dựng tượng đài với chi phí ước tính là 27 triệu USD.

4. Hà mã là “sát thủ” sống ở sông Senegal

img

Trên vùng biển Gouloumbou ở miền đông Senegal, hà mã đã vồ chết 25 ngư dân trong thập kỷ qua, cũng như làm nhiều người khác bị thương. Mặc dù vậy, người dân làng Gouloumbou vẫn chung sống hòa bình với hà mãn.

Việc đánh bắt hà mã được xem là hành vi bất hợp pháp tại đây nhưng loài động vật này đang phá hủy ngành đánh bắt cá địa phương.

5. Địa điểm lướt sóng nổi tiếng

img

Trước đây, Senegal không được những người yêu thích lướt sóng chú ý tới. Tuy nhiên, ngày nay bán đảo Almadies ở Dakar là điểm lướt sóng nổi tiếng nhất, tự hào với những đợt sóng mạnh và lớn. Nơi này còn được sử dụng làm địa điểm quay phim trong bộ phim về lướt sóng năm 1965.

Chủ nhật hằng tuần trên các bãi biển của Dakar, những người chăn cừu đưa đàn của họ tham gia vào một nghi lễ tẩy rửa bao gồm tắm rửa cho cừu, cắt móng và khuyến khích chúng ngâm mình trong nước biển.

6. Senegal là quê hương của một hồ nước màu hồng

img

Không có sự cố tràn hóa chất nào khiến hồ nước này trở thành màu hồng. Hồ Lac Rose nổi tiếng với màu hồng tự nhiên, chỉ cách thủ đô Dakar 1 tiếng lái xe.

Hồ nước cũng có hàm lượng muối cực cao, mặn gấp 10 lần so với đại dương, chỉ có thể so sánh với Biển Chết. Hàm lượng muối cao trong hồ tạo điều kiện cho vi khuẩn Dunaliella Salina phát triển, gây ra màu hồng.

Vi khuẩn này không gây hại nhưng tạo ra sắc tố màu đỏ để hấp thụ ánh sáng mặt trời. Hồ nước trở nên rực rỡ nhất trong mùa khô từ tháng 11 đến tháng 6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.