Y tế

6 tác hại sức khỏe khi ngừng làm "chuyện ấy"

28/03/2020, 19:00

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng quan hệ tình dục không thường xuyên có thể khiến cơ thể căng thẳng hơn và làm suy yếu hệ miễn dịch.

Mức độ căng thẳng gia tăng

Quan hệ tình dục giải phóng endorphin hay còn được gọi là hoóc môn hạnh phúc, giúp cơ thể cảm thấy sảng khoái hơn. Theo nghiên cứu khoa học, việc thờ ơ với “chuyện ấy” khiến tinh thần trở nên căng thẳng trong vài tuần. May mắn, vấn đề này có thể được giải quyết bằng liệu pháp thủ dâm.

Sức khỏe tim mạch suy giảm

Theo các chuyên gia của Dịch vụ y tế quốc gia Anh, quan hệ tình dục là một trong những bài tập thể dục tốt cho tim mạch. Ham muốn tình dục làm tăng nhịp tim và đạt mức tối đa khi trong lúc “lên đỉnh”.

 Hệ miễn dịch có thể suy yếu

“Chuyện ấy” được coi là liệu pháp hiệu quả giúp tăng cường đáng kể hệ miễn dịch của cơ thể. Bởi vì chất Immunoglobulin A được sản sinh trong khi quan hệ tình dục là một kháng thể giúp chống lại bệnh tật. Nếu ham muốn “chuyện ấy” giảm, bạn nên dành nhiều thời gian để ngủ, ăn nhiều trái cây và rau cũng như tập thể dục.

 Não phản ứng chậm

Thói quen quan hệ tình dục thường xuyên thực chất giúp bạn minh mẫn hơn khi về già. Hai nghiên cứu của các nhà khoa học Anh quốc cho thấy rằng những người làm “chuyện ấy” thường xuyên, đạt được mức điểm cao hơn trong các bài kiểm tra.

img

Đàn ông dễ bị rối loạn cương dương

Việc quan hệ tình dục không thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương ở đàn ông. Cụ thể, những đàn ông làm “chuyện ấy” 1 lần/tuần có nguy cơ phát triển rối loạn cương dương cao hơn 50% so với nam giới sinh hoạt tình dục thường xuyên.

Triệu chứng đau gia tăng trong thời kỳ kinh nguyệt

Theo các nghiên cứu khoa học, thói quen sinh hoạt tình dục thường xuyên các thể giúp giảm các triệu chứng đau đầu trong thời kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ. Ngoài ra, nó cũng giúp giảm triệu chứng chuột rút trong thời kỳ này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.