Tài chính

6 tháng đầu năm 2019, Masan báo lãi 1.882 tỷ đồng, tăng hơn 20%

02/08/2019, 16:28

Masan cho biết, lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông trong các hoạt động kinh doanh đạt 1.882 tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

img
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2019 của Masan cho thấy, lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông trong các hoạt động kinh doanh đạt 1.882 tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm ngoái. (Ảnh minh hoạ)

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (MSN) vừa công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2019. Theo đó, lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông tăng 20.5%, từ 1.562 tỷ lợi nhuận ở mảng kinh doanh chính trong nửa đầu năm 2018 lên 1.882 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2019.

Doanh thu thuần 6 tháng của MSN đạt 17.411 tỷ đồng, giảm 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu thuần của Masan Consumer Holdings (MCH) tăng 6% trong nửa đầu 2019, lên 7.979 tỷ đồng, nhờ tăng trưởng của ngành gia vị và thực phẩm tiện lợi; ngành đồ uống (tăng 26%) và đặc biệt là ngành thịt chế biến tăng tới 68,2%.

Các lĩnh vực kinh doanh của MSN đều ghi nhận kết quả khả quan. Cụ thể, lĩnh vực thức ăn chăn nuôi của MML đạt doanh thu thuần 6.741 tỷ đồng, tăng 0,7%. Ngành thịt đạt doanh thu 65 tỷ đồng trong nửa đầu 2019, dự kiến mang lại doanh thu từ 500-1.000 tỷ đồng trong năm 2019. Dù mảng thức ăn cho heo giảm 17%, song thức ăn gia cầm và thủy sản tăng trưởng mạnh đã giúp doanh thu từ thức ăn chăn nuôi ổn định trong nửa đầu 2019...

Masan cho biết, một trong những nguyên nhân giúp lợi nhuận 6 tháng tăng trưởng tốt là do tập đoàn đã giảm chi phí tài chính và lợi ích của cổ đông thiểu số giảm. Tập đoàn dự kiến sẽ tiết kiệm từ 500 tỷ đồng đến 1.000 tỷ đồng chi phí lãi vay hợp nhất trong năm 2019.

Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Masan Group chia sẻ: “Trước hết, tôi vô cùng tự hào rằng đội ngũ lãnh đạo Masan MEATLife đã luôn tập trung vào tầm nhìn dài hạn: thay đổi “meat life” của 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam, và khẳng định yếu tố cốt lõi trong triết lý kinh doanh của Masan: không ngừng mang đến các phát kiến mới nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt”.

Còn tại MCH, ông Quang cho biết sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh bằng việc nhân rộng thành công của các sản phẩm đồ uống, và tiếp tục cải tiến các sản phẩm thực phẩm giá trị gia tăng.

“Chúng tôi tin tưởng kết quả kinh doanh trong 6 đến 12 tháng tới sẽ đạt mức tăng trưởng hai chữ số. Các mảng kinh doanh chưa hiệu quả sẽ được cải thiện bằng các nguồn lực nội tại hoặc thông qua các hoạt động M&A.” - ông Quang nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.