Xã hội

6 thuyền viên Việt Nam mất tích tại Hàn Quốc đều là lao động hợp pháp

20/11/2019, 09:15

Bộ LĐTB-XH xác minh thông tin 6 thuyền viên Việt Nam bị mất tích sau khi tàu cá Hàn Quốc bị cháy ngoài khơi đảo Jeju.

img
Bộ LĐTB-XH xác minh thông tin 6 thuyền viên Việt Nam bị mất tích sau khi tàu cá Hàn Quốc bị cháy ngoài khơi đảo Jeju

Trước thông tin 6 thuyền viên Việt Nam bị mất tích sau khi tàu cá Hàn Quốc bị cháy ngoài khơi đảo Jeju sáng 19/11, Cục Quản lý Lao động ngoài nước (Bộ LĐTB-XH) đã chính thức có công văn chỉ đạo các doanh nghiệp phối hợp với cơ quan chức năng và gia đình lao động kịp thời nắm bắt tình hình và xử lý các công việc có liên quan.

Cũng theo Cục Quản lý Lao động ngoài nước, cả 6 thuyền viên Việt Nam đều là lao động đi làm việc theo hợp đồng hợp pháp tại Hàn Quốc. 4 công ty phái cử được xác định đưa 6 lao động này sang Hàn Quốc làm việc là Công ty Letco, Công ty Sona, Công ty TTLC, Công ty Trancimexco.

Trước đó, theo báo cáo nhanh của Ban quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc gửi về, khoảng 7h sáng 19/11 (theo giờ địa phương), hỏa hoạn bùng lên trên tàu đánh cá 29 tấn ở ngoài khơi, cách đảo Jeju khoảng 76km về phía tây.

Danh tính và số hộ chiếu của các thuyền viên Việt Nam mất tích gồm Nguyễn Văn Công (sinh năm 1987), Nguyễn Ngọc Lợi (sinh năm 1995), Nguyễn Tiến Ninh (sinh năm 1987), Nguyễn Văn Thủy (sinh năm 1994), Nguyễn Văn Phúc (sinh năm 1988) và Nguyễn Văn Viễn (sinh năm 1974). Trong đó, có 5 lao động quê Quảng Bình, một lao động quê Hà Tĩnh.

Thông tin từ cảnh sát Hàn Quốc, một thuyền viên người Hàn Quốc được cấp cứu đưa vào đảo nhưng các bác sĩ xác nhận người này đã tử vong. Còn lại 11 thuyền viên, trong đó có 6 thuyền viên Việt Nam vẫn đang mất tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.