Bóng đá

6 tiền đạo của thầy Park ghi bàn thua xa 3 cầu thủ này

25/10/2019, 08:40

6 cầu thủ trên hàng công đội tuyển Việt Nam chỉ ghi được 23 bàn thắng ở mùa giải 2019.

img
Mạc Hồng Quân (áo xanh) không có tên trong danh sách tuyển Việt Nam

Chiều 24/10, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 27 cầu thủ triệu tập vào đội tuyển Việt Nam. Trong bản danh sách của ông Park có 6 tiền đạo tuy nhiên hiệu suất ghi bàn lại không ấn tượng.

Cụ thể, Nguyễn Văn Toàn có 9 bàn, Nguyễn Anh Đức (5 bàn), Nguyễn Công Phượng (chưa có bàn thắng), Hà Minh Tuấn (7 bàn), Nguyễn Việt Phong và Ngân Văn Đại mỗi người có một bàn. Tổng số bàn của 6 cái tên này là 23.

Trong khi đó, ba cầu thủ không được triệu tập gồm: Mạc Hồng Quân, Trần Minh Vương và Nguyễn Văn Quyết đã ghi tới 30 bàn. Minh Vương là Vua phá lưới nội với 12 pha lập công, hai cầu thủ còn lại mỗi người ghi 9 bàn.

Nhìn vào những con số, rõ ràng có lý do để ái ngại cho khả năng săn bàn của tuyển Việt Nam. Càng đáng ngại hơn khi các tiền đạo gần như đều gặp vấn đề. Anh Đức không đủ thể lực, Công Phượng gần như không ra sân, Việt Phong và Văn Đại cũng ít được sử dụng.

Tuy vậy, ưu tiên số 1 của thầy Park khi chọn quân là sự phù hợp với yêu cầu chiến thuật. Và nhà cầm quân người Hàn Quốc cho thấy mình không sai trong 2 năm qua. Chính bởi vậy, người hâm mộ nên tiếp tục đặt niềm tin vào thầy Park.

Liên quan tới tuyển Việt Nam, các cầu thủ sẽ hội quân vào ngày 28/10 tại Hà Nội. Trong tháng 11, cả hai trận vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam đều diễn ra trên sân nhà. Ngày 14/11, đoàn quân áo đỏ tiếp UAE, sau đó 5 ngày là trận tái đấu Thái Lan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.