Xã hội

6 xe chở quá tải ở Quảng Bình bị xử phạt sau phản ánh của Báo Giao thông

17/02/2023, 22:18

Công an huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) đã xử phạt 6 xe vi phạm, yêu cầu các chủ xe, lái xe ký cam kết không vi phạm.

Sau khi Báo Giao thông đăng tải bài viết “Quảng Bình: Dân bất an khi xe tải nườm nượp qua cầu dân sinh” phản ánh tình trạng cầu dân sinh Sảo Phong bắc qua sông Gianh (tại xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa) có nhiều lượt xe tải chở quá tải chạy qua cầu.

img

Lực lượng công an cân tải trọng các xe chạy trên tuyến đường có gắn biển hạn chế tải trọng cho phép.

Ngay sau khi báo đăng tải, lực lượng CSGT - TT Công an huyện Tuyên Hóa đã xác minh thông tin, yêu cầu các chủ xe, lái xe lên làm việc.

Qua xác minh, công an huyện Tuyên Hóa đã lập biên bản xử phạt 4 trường hợp điều khiển xe chở hàng, chở hàng vượt trọng tải cho phép tham gia giao thông được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe trên 10% đến 30%; xử phạt 2 trường hợp chở hàng rời, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi có bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi.

img

Các trường hợp là chủ xe, lái xe được mời lên trụ sở công an để lập biên bản xử phạt và yêu cầu ký cam kết không tái diễn.

Ngoài ra tước Giấy chứng nhận và tem kiểm định ATKT và BVMT đối với 3 trường hợp. Tổng số tiền dự kiến phạt các trường hợp nêu trên là 15,9 triệu đồng.

Theo lãnh đạo đội CSGT - TT Công an huyện, quan điểm là xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời, yêu cầu lái xe và chủ các phương tiện ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT.

Trước đó, Báo Giao thông đã phản ánh tình trạng các xe chở VLXD từ mỏ đá tại thôn Sảo Phong lưu thông trên tuyến đường bê tông được gắn biển hạn chế tải trọng 13 tấn. Không những thế, những chiếc xe chở theo hàng còn ì ạch vượt qua cây cầu bê tông Sảo Phong cũng được gắn biển hạn chế tải trọng.

Thời điểm ghi nhận, các xe chở VLXD đều chở “có ngọn” lưu thông trên cầu gây mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra TNGT, ảnh hưởng đến kết cấu của cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.