Thông tin doanh nghiệp

60 năm thực hiện ý nguyện Bác Hồ của những người đi tìm lửa

14/07/2019, 18:38

PVN tổ chức hàng loạt sự kiện chào mừng kỷ niệm 60 năm ngành Dầu khí Việt nam thực hiện ý nguyện của Bác Hồ.

img
Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm Khu công nghiệp dầu lửa Bacu Azerbaijan năm 1959

Công đoàn Dầu khí Việt Nam vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngành Dầu khí thực hiện ý nguyện của Bác Hồ, Chào mừng 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Đây là sự kiện trong chuỗi sự kiện của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) chào mừng kỷ niệm 60 năm ngành Dầu khí Việt nam thực hiện ý nguyện của Bác Hồ.

“Sau khi Việt Nam kháng chiến thắng lợi, Liên Xô nói chung và Azerbaijan nói riêng phải giúp đỡ Việt Nam khai thác và chế biến dầu khí, xây dựng được những khu công nghiệp dầu khí mạnh…” đề nghị của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chuyến thăm khu công nghiệp dầu lửa Bacu-Azerbaijan vào ngày 23/7/1959 đã đặt nền móng cho sự phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam, là niềm tin, là ước vọng của đất nước, là mục tiêu hành động, là kim chỉ nam trong suốt quá trình xây dựng và phát triển của PVN.

img
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đón nhận Huân chương Sao Vàng năm 2010

Trải qua 60 năm liên tục nỗ lực xây dựng, phát triển, PVN đã liên tục có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp xây dựng đất nước. Tập đoàn đã hoàn thành và hoạt động hiệu quả trên cả 5 lĩnh vực: thăm dò khai thác dầu khí, công nghiệp khí, công nghiệp điện, chế biến dầu khí và dịch vụ dầu khí chất lượng cao. Ngành Dầu khí mà chủ lực là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong các bước ngoặt lịch sử đều có dấu ấn và sự chỉ đạo của Đảng, Bộ Chính trị, thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh.

Tại lễ kỷ niệm, người lao động Dầu khí đã có dịp được lắng nghe và ôn lại lịch sử hình thành và hoạt động ngành Dầu khí từ chia sẻ của các đồng chí lãnh đạo lão thành, các nhà quản lý, nhà khoa học từng hợp tác xây dựng ngành Dầu khí trong suốt 60 năm qua.

Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh: “Đây là dịp để người lao động Dầu khí cùng ôn lại chặng đường lịch sử vinh quang, nhằm cùng nhau phát huy truyền thống của các thế hệ những người đi tìm lửa, đồng thời nêu cao ý thức: thương hiệu Petrovietnam gắn với thương hiệu quốc gia, lợi ích của Petrovietnam gắn với lợi ích của đất nước. Bởi vậy, trong bất luận hoàn cảnh nào, người lao động Dầu khí cần phải không ngừng nỗ lực phấn đấu, lao động và sáng tạo, tiếp tục tiến bước vững chắc về phía trước, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Nhân dịp này, PVN đã tặng kỷ niệm chương cho các lãnh đạo Công đoàn các đơn vị có thành tích, cống hiến xuất sắc trong các phong trào, hoạt động công đoàn năm 2019. Bên cạnh đó, triển lãm ảnh “60 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện ý nguyện của Bác Hồ”, với sự góp mặt của 79 bức ảnh, là những dấu ấn sinh động về sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Bác Hồ; sự đóng góp công sức, trí tuệ của lớp lớp các thế hệ những người đi tìm lửa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.