Xã hội

60 nhà dân bị hư hỏng sau vụ tiêu hủy 700kg vật nổ được bồi thường thế nào?

08/08/2021, 19:16

Đại diện đơn vị tiêu hủy hơn 700kg vật liệu nổ làm hư hỏng nhà dân ở Lai Châu hứa sẽ khắc phục triệt để, thỏa đáng cho người dân.

Liên quan đến vụ tiêu hủy hơn 700kg vật liệu nổ làm hơn 60 nhà dân xã Pắc Ta, huyện Tân Uyên (Lai Châu) hư hỏng và 2 người bị thương, theo thông tin mới nhất, trong chiều 8/8, cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu và huyện Tân Uyên đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, làm việc với từng hộ dân để tính toán phương án bồi thường thiệt hại.

img

Mái ngói lợp của nhà dân xã Pắc Ta bị hư hỏng do vụ nổ (Ảnh TTXVN)

Trong khi đó, ông Chử Văn Hiếu, Giám đốc Chi nhánh Công ty hóa chất mỏ Lai Châu - Đơn vị thực hiện việc tiêu hủy xác nhận: Số thuốc nổ quá hạn đơn vị tổ chức tiêu hủy là hơn 700kg, được chia làm 16 hố và thực hiện tiêu hủy nổ theo phương pháp vi - sai.

Từ khi xây dựng phương án đến khi thực hiện nổ tiêu hủy đều có sự giám sát của đại diện Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh Lai Châu) và đại diện Sở Công Thương.

“Việc tiến hành tiêu hủy số vật liệu nổ và chọn địa điểm đã được cơ quan chức năng cấp phép và giám sát chặt chẽ. Trong quá trình thực hiện đã xảy ra sự cố không mong muốn khiến nhiều nhà dân bị nứt tường, vỡ tấm lợp, cửa kính…

Ngay khi xảy ra, đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương nắm tình hình, cũng như thống kê thiệt hại, ảnh hưởng của vụ nổ. Đơn vị sẽ thống kê tất các hộ gia đình bị ảnh hưởng, để tổ chức khắc phục trên tinh thần triệt để, thỏa đáng cho người dân”, ông Hiếu nói và cho biết thêm: Hiện có một số người dân đã chấp nhận mức đền bù từ phía công ty.

Như Báo Giao thông đã đưa tin: Lúc 12h40 ngày 6/8 khi người dân xã Pắc Ta, huyện Tân Uyên đang nghỉ trưa thì có một tiếng nổ rất lớn làm rung lắc nhà cửa.

Vụ nổ đã khiến nhiều nhà dân bị hư hỏng tường, ngói và cửa kính…; ngoài ra có 2 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại cơ sở y tế.

Vụ nổ nói trên là do Chi nhánh Công ty hóa chất mỏ Lai Châu tiêu hủy hơn 700kg vật liệu nổ quá hạn tại mỏ đá Hoàng Kim (thuộc bản Liên Hợp, xã Pắc Ta, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.