Hàng hải

60 thuyền viên thi kỹ năng cứu nạn hàng hải

30/06/2022, 16:47

Hội thi nghiệp vụ tìm kiếm cứu nạn hàng hải diễn ra trong 2 ngày 29 - 30/6 tại Hải Phòng diễn ra sôi nổi.

Hội thi nghiệp vụ tìm kiếm cứu nạn chuyên ngành hàng hải nằm trong Chương trình tổ chức đợt huấn luyện cao điểm trong toàn Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, diễn ra từ tháng 3 đến hết tháng 6 hàng năm.

img

Phó cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Hoàng phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội thi, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Hoàng khẳng định đây chính là cơ hội để thuyền viên rèn luyện tìm kiếm cứu nạn vốn đầy khó khăn và thử thách.

Ông Bùi Văn Minh - Tổng Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, đây là lần đầu tiên Trung tâm tổ chức Hội thi nghiệp vụ.

“Sự kiện nhằm thúc đẩy, tăng cường hoạt động rèn luyện thể chất, sức khỏe, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, cả trong công tác chỉ đạo, điều hành và trong thực hiện nhiệm vụ cứu nạn tại hiện trường”, ông Minh nhấn mạnh.

Hội thi đã thu hút hơn 60 vận động viên đến từ 4 Trung tâm khu vực và khối văn phòng Hà Nội. Các vận động viên tham dự hội thi đều là các ứng cử viên sáng giá được tuyển chọn qua các vòng loại được tổ chức tại từng đơn vị trong tháng 5 và tháng 6 năm 2022.

Các vận động viên được chia ở 3 phần thi, bao gồm: Phần thi tính chất chuyên ngành với các nội dung Xà đơn, Cầu sóng và Vòng quay li tâm; Phần thi thể lực có chạy cự ly 100m, 500m, 1500m; Bơi trườn sấp 100m; Bơi tự do 500m.

Đối với phần thi nghiệp vụ chuyên ngành tìm kiếm cứu nạn, có các nội dung: Cứu nạn người rơi xuống nước có mặc áo phao; Cứu nạn người rơi xuống nước không mặc áo phao; Sơ cấp cứu y tế; Tổ chức công tác chữa cháy và Tiếp nhận, xử lý thông tin trong tình huống báo nạn.

Các bài thi được xây dựng dựa trên các mục tiêu như kiểm tra sức chịu đựng sóng gió, hoàn thiện kỹ năng cứu nạn trên biển cho đội ngũ viên chức đối với khối thuyền viên nói chung và đội ngũ nhân viên cứu nạn nói riêng trực tiếp làm việc trên các phương tiện chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn trên biển tại đơn vị. Đồng thời, cũng nâng cao thể lực, sức khỏe cho viên chức, thuyền viên và đội thanh niên xung kích.

Trong bối cảnh hiện tại, khi cơn bão số 1 đang hình thành trên biển Đông, những người làm công tác tìm kiếm cứu nạn luôn phải trong tâm thế sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng trường hợp có rủi ro, sự cố xảy ra trên biển. Điều đó làm hội thi trở nên có ý nghĩa và thiết thực hơn.

img

Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Hoàng trao hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn VĐV

img

Khai mạc hội thi diễn ra long trọng tại Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực I (Hải Phòng)

img

Các bài thi được xây dựng dựa trên các mục tiêu như kiểm tra sức chịu đựng sóng gió, hoàn thiện kỹ năng cứu nạn trên biển...

img

Các bài thi giúp các vận động viên kiểm tra và rèn luyện thể lực

img

Công tác chữa cháy cũng là nội dung quan trọng trong phần thi nghiệp vụ chuyên ngành

img

img

Vòng quay li tâm là một trong những bài tập nâng cao sức khỏe và sự chịu đựng sóng gió của các thuyền viên khi đi biển

img

Phần thi chữa cháy bằng bình xịt

img

Phần thi xà đơn kiếm tra thể lực của vận động viên

img

Phần thi cầu sóng để rèn luyện kỹ năng giữ thăng bằng

img

Các vận động viên quyết tâm hết mình với cuộc thi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.