Xã hội

600 công nhân Hải Phòng bị ngộ độc: Chưa phát hiện "thủ phạm"

06/01/2016, 06:54

Xác định 600 công nhân Hải Phòng bị ngộ độc là do nhiễm khuẩn vi sinh, nhưng chưa rõ thủ phạm thực sự.

Liên quan đến vụ việc hơn 600 công nhân của Cty TNHH Reginal Miracle International Việt Nam (tại KCN Vsip, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) bị ngộ độc thực phẩm hôm 28/12, Sở Y tế Hải Phòng phối hợp với các cơ quan chuyên môn tiến hành điều tra và đã có những kết luận ban đầu.

giay
Vụ ngộ độc tại  Cty TNHH Reginal Miracle International Việt Nam được coi là vụ ngộ độc tập thể lớn nhất tại Hải Phòng

Quá trình lấy mẫu xét nghiệm, trong 4 mẫu chất nôn có 1 mẫu dương tính với vi khuẩn tụ cầu, nhưng triệu chứng lâm sàng của bệnh nhân không điển hình (bệnh nhân không bị triệu chứng rối loạn tiêu hoá cấp), nên khó là nguyên nhân gây ngộ độc; Mẫu củ đậu có vi khuẩn coliforms cao gấp 7,6 x 103 CFU/g lần cho phép nhưng khó khẳng định vi khuẩn này là nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm hàng loạt. Ngoài ra, kết quả xét nghiệm cũng không phát hiện 35 chỉ tiêu dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong mẫu rau bắp cải sống; các chỉ tiêu xét nghiệm trong mẫu nước qua lọc và mẫu nước sinh hoạt đạt yêu cầu.

Trước việc kết quả xét nghiệm với triệu chứng lâm sàng không tương ứng nên sáng ngày 5/1, Sở Y tế Hải Phòng đã mời Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bộ Y tế để bàn và thống nhất ý kiến.

Sau khi phân tích, đoàn ra kết luận ban đầu: Nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm là do vi sinh hướng tới vi khuẩn Gram dương. “Tuy nhiên, để khẳng định chắc chắn là do nhiễm khuẩn từ mẫu thực phẩm nào thì kết quả xét nghiệm chưa khẳng định được, mà cần phải làm rõ thêm một số xét nghiệm, kiểm tra nữa, kết hợp với triệu chứng lâm sàng, để kết luận nguyên nhân chính xác”.

Các cơ quan chức năng kết luận, đơn vị để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm phải khắc phục hậu quả và chịu trách nhiệm pháp lý trước pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.