Thế giới giao thông

6.000 khách Thuỵ Sĩ mua xe Volkswagen đòi bồi thường

04/01/2018, 14:30

Tổ chức bảo vệ người tiêu dùng Thuỵ Sĩ (SKS) thay mặt 6.000 chủ sở hữu ô tô của hãng Volkswagen AG...

30

6.000 chủ sở hữu ô tô VW kiện đòi bồi thường thiệt hại vì bê bối khí thải

Tổ chức bảo vệ người tiêu dùng Thuỵ Sĩ (SKS) thay mặt 6.000 chủ sở hữu ô tô của hãng Volkswagen AG, đệ đơn khiếu nại đòi Volkswagen (VW) và các đại lý ô tô Thuỵ Sĩ bồi thường liên quan tới bê bối khí thải hay còn gọi là “Dieselgate”.

Đơn khiếu nại được nộp lên toà án thương mại Zurich. Hoạt động pháp lý này đã được các công ty bảo hiểm ủng hộ.

“Những chiếc ô tô của VW được bán với nhãn mác là thân thiện môi trường và ngay từ đầu đã được đội giá cao hơn. Vì sự thao túng của một hệ thống kiệt quệ, nên phương tiện của VW đã mất giá rất nhiều kể cả trên thị trường thứ cấp”, SKS thông báo.

Volkswagen cho biết, họ đã xem xét các chi tiết trong khiếu nại ngay khi nhận được nhưng xét về cơ bản, các chuyên gia trong ngành công nghiệp chưa nhận thấy tình trạng mất giá trị đáng kể đối với các phương tiện diesel VW trên thị trường Thuỵ Sĩ.

“Niềm tin và sự hài lòng của khách hàng là vô cùng quan trọng đối với chúng tôi. Tuy nhiên, không có cơ sở pháp lý đối với các khiếu nại liên quan tới các vấn đề diesel”, thông báo cho biết.

Hai năm trở lại đây, VW đối mặt với bê bối khí thải tồi tệ nhất trong lịch sử khi thừa nhận sử dụng phần mềm để qua mặt các cuộc kiểm tra đánh giá lượng khí thải. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.