Showbiz

62 tuổi, "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa ra đường mãi nghệ kiếm sống

30/06/2020, 16:33

Từ Thiếu Hoa không ngại các sân khấu thô sơ mà vẫn đi biểu diễn đường phố.

img
Diễn viên gạo cội Từ Thiếu Hoa đi biểu diễn đường phố để kiếm sống

Theo Sina, diễn viên gạo cội Từ Thiếu Hoa mới đây đã xuất hiện trong một buổi biểu diễn đường phố ở tỉnh Vân Nam. Ông mặc một chiếc áo cà sa, vẫn mang dáng hình của "Đường Tăng" và biểu diễn trên một sân khấu sự kiện thô sơ.

Ở tuổi 62, Từ Thiếu Hoa vẫn phong độ và khỏe mạnh nhưng "Đường Tăng điển trai nhất màn ảnh" không chống được những dấu vết của thời gian. Ông vẫn mặc áo cà sa, nhưng đã khác nhiều so với hình ảnh khi vào vai Đường Tăng trong "Tây du ký" phiên bản 1986.

Trên sân khấu, ông thể hiện ca khúc "Nữ nhi tình" trong bộ phim "Tây du ký". Sở dĩ, ông chọn ca khúc này vì trong phim, ông xuất hiện trong phần phim "Tây Lương Nữ Quốc" và sau phần này, ông không tiếp tục tham gia bộ phim nữa để theo đuổi sự nghiệp học tập. Sau đó, vai Đường Tăng tiếp tục có hai diễn viên khác đảm nhiệm là Trì Trọng Thụy. Dù vậy, phần phim "Tây Lương Nữ Quốc" cũng được khán giả đón nhận nhiệt liệt.

img
Từ Thiếu Hoa trong phần phim "Tây Lương Nữ Quốc" của phim "Tây du ký" phiên bản 1986

Sau bộ phim "Tây du ký", Từ Thiếu Hoa từng được mọi người chú ý một thời gian nhưng hình ảnh của ông dần mờ nhạt vì không có những vai diễn tạo được hiệu ứng. Năm 2003, ông từng làm Phó Giám đốc Nhà hát tỉnh Sơn Đông nhưng từ khi về hưu, diễn viên gạo cội đã đi biểu diễn đường phố để kiếm sống.

Từ Thiếu Hoa sinh năm 1958, nguyên quán ở Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc. Ông là người đóng vai Đường Tăng thứ hai của phim “Tây du ký” bản 1986, sau Uông Việt. So với hai Đường Tăng còn lại là Uông Việt và Trì Trọng Thụy, cuộc sống của Từ Thiếu Hoa vất vả hơn.

Ở tuổi 62, ông vẫn phải “chạy show” để kiếm những đồng cát-xê trang trải cho cuộc sống hàng ngày. Trong hầu hết các show của mình, ông thường mặc áo cà sa hóa thân thành Đường Tăng, rồi hát những ca khúc trong “Tây du ký”. Không ít người mỉa mai ông "ăn mày dĩ vãng" khi nương vào danh tiếng ngày xưa để kiếm tiền. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ tỏ ra bình thản trước những lời đàm tiếu của người đời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.