Xã hội

689 cán bộ, học viên Cơ sở cai nghiện Bố Lá dương tính SARS-CoV-2

22/07/2021, 22:55

Cơ sở cai nghiện ma tuý Bố Lá ở huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, thuộc Sở Lao động và Thương binh & Xã hội TP.HCM.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết, kết quả xét nghiệm cho thấy, 100% cán bộ, học viên của Cơ sở cai nghiện ma tuý Bố Lá đã dương tính với SARS-CoV-2, với tổng 689 người. Trong đó có 82 cán bộ và 607 học viên cai nghiện.

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM đã có công văn khẩn gửi UBND TP.HCM và Lực lượng thanh niên xung phong TP, yêu cầu hỗ trợ an ninh trật tự tại Cơ sở cai nghiện ma tuý Bố Lá (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương).

img

Toàn bộ 689 cán bộ, học viên tại Cơ sở cai nghiện Bố Lá dương tính Covid-19

Trước đó, ngày (20/7), kết quả xét nghiệm tại đây cho thấy 450/607 người đang cai nghiện dương tính với SARS-CoV-2 và 56/82 cán bộ nhân viên cũng dương tính.

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch này, 450 người đang cai nghiện đã được chuyển vào các khu tập trung, 56 nhân viên cách ly ở khu riêng.

Được biết, ngày 17/7 tại cơ sở cai nghiện Bố Lá phát hiện 2 nhân viên y tế có hiện tượng sốt, ho, sau đó cho kết quả dương tính với SARS-COV-2.

Đến sáng 18/7, Sở này liên hệ với ngành y tế huyện Phú Giáo test 607 đối tượng đang cai nghiện tại đây và 82 cán bộ, nhân viên làm công tác quản lý tại trại cai nghiện, phát hiện 506 người nghi mắc.

Ngày 21/7, Sở Y tế TP.HCM đã cử đoàn bác sĩ đến để khám và chữa cho các bệnh nhân.

Theo Sở Lao động Thương binh và Xã hội, những người đang cai nghiện nếu bệnh diễn tiến nặng sẽ được chuyển lên bệnh viện Nhân Ái tại tỉnh Bình Phước, là bệnh viện dã chiến quy mô 100 giường.

Cơ sở Cai nghiện ma túy Bố Lá thuộc Sở Lao động Thương binh và xã hội TP.HCM, có chức năng tiếp nhận, quản lý, giáo dục học viên cai nghiện ma túy có tiền án đặc biệt nghiêm trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.