Chất lượng sống

6/9 sinh viên ngộ độc rượu bị mờ mắt, tổn thương não

13/03/2017, 14:28

Mặc dù thoát chết nhưng 6/9 sinh viên ngộ độc methanol đối mặt nguy cơ tổn thương mắt và não.

ngộc độc rượu 2

6/9 sinh viên ngộ độc methanol bị mờ mắt, tổn thương não

Tin mới nhất từ BV Bạch Mai, các bác sĩ đã giải độc thành công cho 9 sinh viên ngộ độc methanol nhập viện cấp ngày 10/3. 3 sinh viên đã xuất viện, hiện còn 6 sinh viên có tiến triển tốt và đang tiếp tục điều trị.

Theo BS. Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai, vụ sinh viên ngộ độc tập thể sau liên hoan mừng 8/3, có tất cả 9 bệnh nhân vào điều trị tại Trung tâm Chống độc. Trong đó có 8 sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (Cơ sở tại Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội), và 1 sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ Nội vụ.Tất cả 9 bạn đều cùng quê Gia Lai.

Sau khi được điều trị tích cực, lọc máu, giải độc, hồi sức, đến ngày 11/3 cả 4 bệnh nhân nặng nhất phải thở máy đều đã được rút ống thở, giao tiếp được. Đến sáng 13/3, cả 6 bệnh nhân còn lại đều tỉnh táo, giao tiếp tốt. Trong đó, có 4 bệnh nhân bị giảm thị lực, 3 bệnh nhân có dấu hiệu tổn thương não cần tiếp tục làm các thăm dò để kiểm tra và đánh giá.  

Trước đó, nhóm sinh viên đã mua khoảng 2,5 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ (không có nhãn mác) về phòng trọ tại Nhân Hòa, Trung Kính để liên hoan 8/3.

Đến sáng 9/3, một số bạn xuất hiện triệu chứng đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu nên đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 198 và sau đó được chuyển đến Trung tâm Chống độc vào rạng sáng 10/3. Khi nhập viện 9 sinh viện này đều ngộ độc methanol, được có chỉ định lọc máu để thải trừ methanol, trong đó có 4 bệnh nhân trong tình trạng hôn mê sâu đã phải thở máy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.