Y tế

7 bệnh nhân Covid-19 ở Hậu Giang xuất viện

22/07/2021, 08:11

Chiều 21/7, 7 bệnh nhân Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh Hậu Giang được trao giấy xuất viện.

Theo đại diện Bệnh viện Phổi tỉnh Hậu Giang - chuyên điều trị Covid-19 của tỉnh này, chiều 21/7, thêm 7 bệnh nhân Covid-19 điều trị tại đây khỏi bệnh và được trao giấy xuất viện. Các bệnh nhân này được điều trị từ ngày 7 và 9/7 đến nay, tức từ khi phát hiện bệnh đến lúc điều trị khỏi chỉ trong vòng 13 - 15 ngày.

img

Các bệnh nhân nhận giấy xuất viện. Ảnh: CTV

Cả 7 bệnh nhân này đã được xét nghiệm 2 lần âm tính, không có triệu chứng lâm sàng Covid-19, kết quả xét nghiệm có nồng độ vi rút thấp (CT lớn hơn hoặc bằng 30), không có khả năng lây lan ra cộng đồng. Dù vậy sau khi về nhà, 7 người này vẫn phải cách ly, theo dõi sức khỏe thêm 14 ngày. Và trong đó có BN27883 là N.T.B. (ở xã Long Phú, thị xã Long Mỹ) là trường hợp đã bị ngành chức năng khởi tố.

Bà N.T.B. có lịch trình di chuyển từ chợ đầu mối Bình Điền (quận 8, TP.HCM) về ấp Long Hòa 1, xã Long Phú, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, bị mắc Covid-19. Khi về nhà, bà B. không đến ngay trạm y tế khai báo mà tiếp xúc với các thành viên trong gia đình và hàng xóm. Sau đó, bà này có đến trạm y tế khai báo nhưng không khai báo nội dung có lịch trình di chuyển từ chợ đầu mối Bình Điền.

Và sau khi khai báo y tế, cán bộ y tế yêu cầu bà B. phải cách ly tại nhà, thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y tế. Nhưng bà B. không chấp hành và đã di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc gần với nhiều người trên địa bàn xã Long Phú, thị xã Long Mỹ...

Ngoài bà B., các trường hợp được điều trị khỏi bệnh còn lại được xuất viện trong chiều này là cặp vợ chồng BN27884 và BN27888 (BN27884 - chị M.T.H.M. là công nhân Công ty FREETREND - Khu chế xuất Linh Trung 1, TP. Thủ Đức. Chồng là BN27888 (T.H.Đ., thợ hồ). Liên quan đến cặp vợ chồng này, có 3 trường hợp là F1 đã bị nhiễm Covid-19 được công bố vào ngày 17/7 và đang điều trị.

Người thứ 4 là BN25440 (N.N.H., nam, SN 1997, buôn bán trái cây tại chợ đầu mối Bình Điền, TP. HCM về huyện Châu Thành. Xét nghiệm Realtime RT-PCR kết quả anh N.N.H. dương tính với SARS-CoV- 2 ngày 7/7.

Còn BN27885 (anh N.T.H., lái xe) và vợ là BN27882 (chị T.T.D.S., buôn bán tại thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành). Anh H. có đi lái xe giao hàng tại chợ Bình Điền vào ngày 25/6. Ngày 9/7, xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa TP. Ngã Bảy cho kết quả dương tính. Và nay, cả 2 cũng đã khỏi bệnh.

img

Xe đưa các bệnh nhân về nhà. Ảnh: CTV

Bệnh nhân cuối cùng trong số 7 người khỏi bệnh là BN27887 (bé N.T.H.N., 18 tháng tuổi, là con của 2 vợ chồng BN27885 và BN27882).

Như vậy, tổng cộng đã có 10 trường hợp nhiễm Covid-19 tại Hậu Giang được điều trị khỏi bệnh. Trước 7 người này, tối 19/7 đã có 3 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh là bé trai nhỏ tuổi tại thị xã Long Mỹ được cha mẹ chở về từ TP. HCM (bé trai bị nhiễm nhưng cha mẹ không nhiễm Covid-19).

Trường hợp thứ 2 là ca nhiễm Covid-19 đầu tiên của tỉnh, cư trú tại thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp. Và trường hợp thứ 3 là người phụ nữ quê ở huyện Long Mỹ, được cách ly tập trung tại thị xã Long Mỹ, có tiền sử dịch tễ từ tỉnh Bình Dương, trong thời gian cách ly tập trung được xét nghiệm RT-PCR 2 lần đều âm tính, đến lần xét nghiệm thứ 3 thì dương tính với SARS-CoV-2.

Tính đến tối 21/7, Hậu Giang được Bộ Y tế công bố thêm 9 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc mới tại tỉnh lên con số 49 ca. Tỉnh đã cách ly tập trung tổng cộng 3.801 người, trong đó đã có 2.465 người hoàn thành thời gian cách ly. Còn 13.543 người phải cách ly tại nhà, trong đó 9.117 người đã đủ thời gian cách ly.

Hậu Giang cũng đã công bố “Bản đồ Covid-19” vừa được hoàn thành trong chiều 21/7, do Viettel phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế thực hiện. Bản đồ này được tích hợp trong app Hậu Giang, mọi người sử dụng Android hoặc iOS đều có thể cài đặt. Theo đó, vào CH Play đối với dòng điện thoại Android và vào App Store với điện thoại iphone, ipad, vào mục tìm kiếm gõ "Hậu Giang" sẽ có biểu tượng bông hoa 7 cánh màu xanh lá có chữ HẬU GIANG và cài đặt app này.

img

Giao diện của "Bản đồ Covid-19" của Hậu Giang trên điện thoại. Ảnh chụp màn hình

“Bản đồ Covid-19” sẽ thống kê danh sách bệnh nhân, các số liệu thống kê về ca nghi nhiễm và ca nhiễm, cùng những thông tin cần biết liên quan đến các thông cáo báo chí, thông báo chỉ đạo, điều hành, các văn bản khác của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Đặc biệt, trên bản đồ hiện đầy đủ các khu vực cảnh báo, được sử dụng biểu tượng gạch chéo đỏ là những khu vực có cas nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 hoặc những nơi các bệnh nhân Covid-19 đã đến, những nơi đang thiết lập vùng cách ly y tế. Bên cạnh đó, là chỉ dẫn những điểm có trạm y tế, trung tâm y tế, bệnh viện để người dân tiện liên hệ báo cáo tình hình dịch bệnh hoặc khai báo y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.