Y tế

7 bệnh nhân nặng đầu tiên ở Trung tâm hồi sức BV Bạch Mai xuất viện

01/09/2021, 18:40

Hôm nay 7 bệnh nhân nặng đầu tiên ở Trung tâm hồi sức BV Bạch Mai tại TP.HCM xuất viện, trong đó có những bệnh nhân từng nguy kịch.

Sau gần 1 tháng đi vào hoạt động, hôm nay 1/9, 7 bệnh nhân nặng đầu tiên ở Trung tâm hồi sức BV Bạch Mai tại TP. HCM đã xuất viện.

Trung tâm hiện đang điều trị cho hơn 300 bệnh nhân nặng từ các Bệnh viện Dã chiến, bệnh viện tuyến dưới chuyển lên. Hiện đã có hơn 200 bệnh nhân từ nặng và nguy kịch chuyển sang nhẹ, tốc độ hồi phục rất tốt.

img

Những bệnh nhân đầu tiên điều trị tại Trung tâm hồi sức BV Bạch Mai (TP.HCM) xuất viện

Ngoài 7 bệnh nhân được xuất viện hôm nay thì còn có 23 bệnh nhân khác cơ bản đủ điều kiện để ra viện. Mỗi bệnh nhân trước khi xuất viện đều được thực hiện đầy đủ các quy trình xét nghiệm, lâm sàng.

Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết: "Trung tâm này đã được hình thành một cách “thần tốc” nhằm điều trị các bệnh nhân nặng. Bệnh nhân ra viện hôm nay là thành quả của sự nỗ lực không mệt mỏi của hệ thống y bác sĩ BV Bạch Mai và các bệnh viện khác. Với gần 70% bệnh nhân vào Trung tâm phải thở máy, có thể thấy cường độ làm việc rất cao của đội ngũ thầy thuốc nơi đây".

Mắc hàng loạt bệnh nền, gần 20 ngày mê man, giờ được ra viện, anh Bùi Phi Long xúc động bộc bạch: “Cứ ngỡ đã không thể nào qua khỏi. Giờ đã được trở lại cuộc sống bình thường. Tôi sẽ ghi nhớ mãi những ngày nằm điều trị trong Trung tâm vì đó là những ngày cam go, gian khổ nhưng cũng đầy ắp yêu thương, nỗ lực hy sinh của y bác sĩ giành giật sự sống cho mình”.

Còn anh Phan Quốc Dũng, bệnh nhân trẻ nhất, hồi phục nhanh nhất đã chia sẻ: “Không biết nói gì hơn ngoài sự biết ơn các thầy thuốc. Qua đây tôi cũng muốn nhắn nhủ với các bệnh nhân khác đang điều trị, hãy luôn tin tưởng, lạc quan vào ngày chiến thắng dịch bệnh vì ở bên mình luôn có sự túc trực cứu chữa tận tình của các y bác sĩ và những trang thiết bị y tế hiện đại nhất”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.