Bạn cần biết

7 bước đăng ký tuyển sinh lớp 1 trực tuyến ở Hà Nội

01/07/2018, 14:24

Từ ngày 1-3/7 phụ huynh có thể đăng ký tuyển sinh lớp 1 trực tuyến ở Hà Nội năm học 2018-2019.

a1-huong-dan-dang-ky-tuyen-sinh-lop-1-truc-tuyen-h

Từ ngày 1–3/7 phụ huynh có thể đăng ký tuyển sinh lớp 1 trực tuyến ở Hà Nội năm học 2018-2019

Từ ngày 1 - 3/7, hệ thống tuyển sinh đầu cấp trực tuyến (tại địa chỉ: tsdaucap.hanoi.gov.vn) sẽ mở cho phụ huynh học sinh đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 ở Hà Nội.

Để đăng ký tuyển sinh trực tuyến, các phụ huynh học sinh cần chuẩn bị: Thiết bị điện tử có kết nối Internet (máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh…); hòm thư điện tử (email) liên hệ (cha mẹ học sinh cần có hòm thư điện tử cá nhân hoặc dùng nhờ hòm thư điện tử của của nhà trường); mã số và mật khẩu đăng ký tuyển sinh.

Riêng về mã số và mật khẩu đăng ký tuyển sinh, Sở GDĐT Hà Nội nêu rõ, để đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1, lớp 6 cha mẹ học sinh nhất thiết phải có mã số và mật khẩu đăng ký tuyển sinh; mã số và mật khẩu đăng ký tuyển sinh này do trường mầm non bàn giao cho cha mẹ của học sinh cuối cấp.

Mỗi mã số cha mẹ học sinh chỉ được đăng ký tuyển sinh trực tuyến một lần.

Dưới đây là hướng dẫn các bước để đăng ký tuyển sinh lớp 1 trực tuyến tại Hà Nội:

1

Bước 1: Truy cập vào cổng điện tử tuyển sinh trực tuyến

2

Bước 2: Chọn loại đăng ký tuyển sinh

3

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu

4

Bước 4: Xem lại thông tin đã điền

5

Bước 5: Xác nhận thông tin đăng ký

6

Bước cuối cùng là in thông tin đăng ký tuyển sinh trực tuyến.

Ngoài hình thức tuyển sinh trực tuyến, phụ huynh vẫn có thể sử dụng hình thức tuyển sinh trực tiếp để đăng ký hồ sơ dự tuyển cho học sinh vào lớp 5 tuổi, lớp 1 và lớp 6. Thời gian tuyển sinh trực tiếp từ ngày 13/7 đến hết ngày 18/7.

Theo Sở GD&ĐT TP.Hà Nội, việc đăng ký trực tuyến sẽ giảm áp lực, hạn chế được cảnh xếp hàng từ đêm để nộp hồ sơ cho con xảy ra trong vài năm trước đó.

Cũng theo Sở GD Hà Nội, từ ngày 4 - 5/7, phụ huynh sẽ được mở đăng ký trực tuyến cho trẻ 5 tuổi vào trường mầm non. Và từ ngày 7/7 đến 9/7, phụ huynh sẽ đăng ký trực tuyến cho học sinh vào lớp 6 các trường THCS trên địa bàn Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.