An ninh hình sự

7 cây vàng mẹ vợ cất trong bức tượng bị con rể "hốt" sạch

23/04/2020, 11:08

Trong lúc lau dọn bàn thờ, Sang phát hiện bên trong bức tượng có 7 cây vàng của mẹ vợ nên cuỗm sạch.

img
Tang vật công an thu hồi được. Ảnh: Nguyễn Ngân.

Ngày 23/4, Công an huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ Lê Xuân Sang (43 tuổi, ngụ huyện Xuyên Mộc) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, Sang và con gái bà Phạm Thị M. (88 tuổi, ngụ xã Bông Trang) sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Trưa 16/2/2019, trong lúc giúp gia đình bà M. lau dọn bàn thờ để chuẩn bị cúng rằm tháng giêng, Sang phát hiện bức tượng trên bàn thờ có biểu hiện nặng bất thường.

Chờ bà M. đi ngủ trưa, Sang dùng vật dụng mở tượng này ra để kiểm tra thì phát hiện bên trong có hộp nhôm, trong hộp nhôm chứa 7 cây vàng SJC. Nảy sinh lòng tham, Sang đã trộm số vàng trên mang vào tủ quần áo trong phòng ngủ của mình cất giấu.

Đến trưa 12/3/2020, bà M. bất ngờ kiểm tra số vàng mình cất giấu trong tượng trên thì tá hỏa vì số vàng đã bị mất nên báo công an. Vào cuộc điều tra, công an đã mời Sang đến trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, Sang thừa nhận đã trộm số vàng trên.

Sau khi lấy được vàng, Sang mang tài sản chiếm đoạt được của gia đình bà M. về rẫy của gia đình mình tại xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận chôn dưới đất. Từ lời khai của Lê Xuân Sang, cơ quan công an đã thu giữ toàn bộ số tài sản trên và bàn giao cho gia đình bị hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.