Y tế

7 dấu hiệu quý ông yếu “chuyện ấy” chỉ cần nhìn bằng mắt thường

26/07/2019, 19:00

Theo lương y, chuyên gia tình dục Nguyễn Bá Toàn, dưới đây là những biểu hiện thường thấy để nhận biết, đàn ông kém “chuyện ấy".

1. Ngón tay bị cụp

Những người đàn ông không thể kéo thẳng các ngón tay của mình hay xòe rộng bàn tay cũng có thể có vấn đề với quá nhiều thương tích trong các thể hang của dương vật, dẫn đến kết quả là dương vật bị cong khi cương cứng.

img

Những người đàn ông không thể kéo thẳng các ngón tay của mình hay xòe rộng bàn tay cũng có thể gặp rắc rối trong vấn đề tình dục.

2. Tỷ lệ ngón tay

Ngón tay của một người đàn ông có thể tiết lộ rất nhiều về ham muốn tình dục của anh chàng. Các nghiên cứu đã cho thấy một mối tương quan giữa độ dài của ngón trỏ và ngón nhẫn với các ham muốn chăn gối. Nếu ngón trỏ dài hơn ngón nhẫn, đây là người ít ham muốn, do được tiếp xúc với nhiều androgen trong thời kỳ còn là bào thai, ngược lại, ngón nhẫn dài hơn là người có ham muốn cao, do được tiếp xúc với nồng độ cao của testosterone khi ở trong tử cung của mẹ. Tỷ lệ này có tính chất di truyền.

3. Ngủ ngáy

Ngáy ngủ ở nam giới, nếu liên quan đến bệnh béo phì và testosterone thấp, thường là dấu hiệu của rối loạn giấc ngủ, còn được gọi là hội chứng ngưng thở khi ngủ. Ngủ ngưng thở cũng sẽ gây ra tình trạng lảo đảo lúc thức.

Khi bạn đã có mức độ testosterone thấp, lại chịu sự mệt mỏi mãn tính do thiếu ngủ, lượng testosterone của bạn sẽ tiếp tục giảm và bạn sẽ có rất ít hoặc thậm chí không có năng lượng cho tình dục. Điều đó dễ dẫn đến mệt mỏi, gây hiện tượng xuất tinh nhanh, lâu dần nó trở thành thói quen xấu.

4. Trầm cảm

Để quan hệ tình dục có kết quả tốt, bạn cần phải tập trung. Thật không may, người đàn ông đang chán nản, dù có nỗ lực làm vui lòng đối tác bao nhiêu thì vẫn có nhiều điều ám ảnh tâm trí của họ.

Trong một số trường hợp, trầm cảm của nam giới có liên quan đến anhedonia (tình trạng không còn tha thiết đến bất kỳ chuyện gì nữa mà cũng chẳng muốn làm gì cả, mất hết lạc thú trên đời) khiến cho con người không thể trải nghiệm niềm vui, ngay cả khi quan hệ tình dục.

5. Eo lớn

Một người đàn ông có vòng eo lớn hơn 100 cm thường mắc hội chứng chuyển hóa, tức là có nguy cơ cao mắc các bệnh tiểu đường và tim mạch, cao huyết áp và rối loạn cương dương.

Sự liên quan giữa vòng eo lớn và rối loạn chức năng cương dương là dotestosterone thấp.

6. Tay ngắn

Độ dài từ nách đến ngón tay giữa của nam giới có liên quan đến độ dài của dương vật khi cương cứng.

7. Khi chàng có ngực chảy xệ

Những người đàn ông có ngực chảy xệ do chất béo dư thừa tích tụ ở đây cũng là những anh chàng yếu kém trên giường.

Tình trạng nam giới có ngực là do dư thừa estradiol (một dạng của estrogen) và thiếu testosterone. Không có gì ngạc nhiên, ngực thường xuất hiện ở những người đàn ông quá béo, mà testosterone đã chuyển thành estradiol.

Ngoài việc có bộ ngực nữ tính, người đàn ông béo cũng sẽ mất ham muốn tình dục và gặp khó khăn trong việc duy trì sự cương cứng do giảm testosterone và có mức độ estradiol cao.

Tuy nhiên, chuyên gia tình dục Nguyễn Bá Toàn cũng lưu ý rằng, yếu sinh lý là hiện tượng mà bất kỳ người đàn ông nào cũng sẽ bị ít nhất một lần trong đời.

Do bệnh khá phổ biến và tỉ lệ nam giới bị yếu sinh lý khá cao nên sẽ có nhiều dấu hiệu dễ dàng nhận biết, tuy nhiên những dấu hiệu về ngoại hình ở trên không phải là tuyệt đối.

Thực tế khoảng 1/3 đàn ông bị yếu sinh lý có vẻ ngoài bình thường vậy nên để chắc chắn mình có bị yếu sinh lý hay không, bạn cần đến các cơ sở y tế để khám và được bác sĩ chẩn đoán cho chính xác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.