Du lịch

7 địa danh lịch sử ấn tượng nhất Việt Nam

15/11/2020, 01:00

Việt Nam là một quốc gia từng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi chiến tranh, vì thế một chuyến đi sẽ không thể trọn vẹn nếu bạn bỏ qua các địa danh lịch sử ấn tượng này.

Nhà tù Côn Đảo

img

Đã 42 năm kể từ khi nhà tù Côn Đảo đóng cửa, nhưng những ký ức kinh hoàng vẫn phủ bóng đen lên thị trấn yên tĩnh này. Được mệnh danh là “địa ngục trần gian thực sự”, đây từng là nơi giam giữ hàng chục nghìn tù nhân Cộng sản đã phải chịu đựng tra tấn và chết dưới tay của thực dân Pháp, sau đó là chính phủ miền Nam Việt Nam do Mỹ hậu thuẫn từ năm 1863 đến năm 1975.

Nhà tù Hỏa Lò

img

Nhà tù Hỏa Lò có thể là một nơi phù hợp cho những người yêu thích lịch sử, mặc dù có nhiều chỗ chỉ là phục dựng nhưng nó mang lại cảm giác thực sự của quá khứ. Những phòng giam u ám trước đó từng chứng kiến cảnh giam giữ các phi công Mỹ, bao gồm cả Thượng nghị sĩ John McCain, và quan trọng hơn là sự ghê rợn và man rợ mà nhiều nhà lãnh đạo dân tộc chủ nghĩa và cách mạng Việt Nam phải gánh chịu trong thời thuộc địa của Pháp.

Lăng Khải Định

img

Trong số rất nhiều lăng mộ hoàng gia ở cố đô Huế, lăng Khải Định nằm tách biệt so với các lăng mộ triều Nguyễn khác, với sự kết hợp lôi cuốn giữa các nét Á Đông và châu Âu. Được xây dựng trong hơn 11 năm, lăng giống như một tượng đài về sự giàu có quá mức của hoàng thất thời bấy giờ.

Địa đạo Củ Chi

img

Địa đạo Củ Chi, một mạng lưới địa đạo phức tạp lần đầu tiên được xây dựng vào cuối những năm 1940 trong thời Pháp thuộc và sau đó được mở rộng vào đầu những năm 1960 khi Mỹ tăng cường hiện diện quân sự ở miền Nam Việt Nam để ủng hộ chế độ Cộng hòa.

Di tích Mỹ Sơn

img

Thánh địa Mỹ Sơn, nơi lưu giữ những tàn tích Chăm lớn nhất Việt Nam từng là trung tâm tôn giáo và chính trị của vương quốc Champa trong nhiều thế kỷ. Ngôi đền được các nhà khảo cổ Pháp phát hiện vào cuối thế kỷ 19 nhưng sau đó đã bị bom Mỹ tàn phá nặng nề.

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh

img

Sẽ thật đáng tiếc nếu không ghé thăm Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh. Bảo tàng phản ánh những câu chuyện quan trọng về những tác động khủng khiếp của chiến tranh đối với đất nước.

Cố đô Huế

img

Hoàng thành Huế được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1804, là quê hương của nhà Nguyễn - triều đại cuối cùng của Việt Nam trong 143 năm. Khu phức hợp dinh thự, cổng, đền và chùa đã bị hư hại nghiêm trọng dưới sự cai trị của Pháp và trong Chiến tranh Việt Nam và chỉ có 20 trong số 148 tòa nhà còn sót lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.